Tin mới

Đâm bạn gái xong, về nhà cứa tay tự tử nhưng... sợ đau

Thứ hai, 21/04/2014, 09:12 (GMT+7)

Sau khi gây án, Nam nghĩ rằng người yêu đã chết nên phóng thẳng một mạch 15 cây số, chạy về nhà. Sau đó, Nam dùng dao cứa 2 nhát vào tay định chết nhưng thấy đau và máu chảy nên anh ta sợ hãi dừng lại.

 

Sau khi gây án, Nam nghĩ rằng người yêu đã chết nên phóng thẳng một mạch 15 cây số, chạy về nhà. Sau đó, Nam dùng dao cứa 2 nhát vào tay định chết nhưng thấy đau và máu chảy nên anh ta sợ hãi dừng lại.

Mới ngoài đôi mươi, Nam còn rất trẻ, vả lại vốn là thanh niên nông thôn thuần chất, hiền lành, chất phác nên khi hay tin anh ta dùng dao đâm người yêu khiến bà con ở Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên, không khỏi bàng hoàng, sửng sốt. Còn bố mẹ Nam không thể ngờ, cậu con trai lại lụy tình, cuồng si đến như thế…

Mối tình đầu kéo dài 3 tháng

Số là giữa năm 2012, trong khi cùng bạn bè đi chơi bời, giao du, tình cờ Nam gặp Yến, một cô gái trẻ, xinh xắn, kém anh ta 4 tuổi, người bên xã Đắc Sơn, cùng trong huyện Phổ Yên, Thái Nguyên. Từ bữa đó, hình bóng “mỹ nhân” cứ ám ảnh trong đầu Nam. Biết được nơi ở của gia đình Yến, Nam lân la tìm đến rồi bắt đầu mở “chiến dịch” chinh phục trái tim người đẹp.

Mới 18 tuổi, chưa từng yêu ai, nay thấy Nam cao ráo, khá điển trai tìm đến “trồng cây si”, nhịp đập trong trái tim cô gái trẻ cũng không khỏi xao động. Sau vài tháng qua lại gặp gỡ, tán tỉnh, Nam được Yến nhận lời yêu. Men say tình đầu khiến chàng trai trẻ trở thành kẻ lụy tình. Trước mắt Nam, anh ta chỉ thấy có Yến. Cô là niềm vui, niềm hạnh phúc của anh ta.

Tình cảm của Nam giành cho Yến cuồng si đến như thế song không ngờ, mối tình ấy chỉ kéo dài được khoảng 3 tháng thì cô nói lời chia tay với lý do, cô nhận thấy giữa hai người có nhiều điểm không hợp. Rất yêu Yến nên tất nhiên Nam không chấp nhận điều này.

Đâm bạn gái xong, về nhà cứa tay tự tử nhưng... sợ đau

Hung thủ trước tòa.

Vốn là kẻ lụy tình, nay bị người yêu “đá”, Nam rơi vào trạng thái hoang mang, đau khổ. Anh ta cảm thấy không thể sống mà thiếu Yến được. Yến quyết định chia tay bởi cô sớm nhận ra ở anh ta, một thanh niên mới lớn nhưng đã có tính gia trưởng.

Trong gia đình, Nam là con trai cả nên được bố mẹ chiều chuộng. Vốn quen với lối sống gia trưởng nên Nam chỉ thích mọi người phục tùng theo ý của riêng mình. Mặc dù chiều chuộng người yêu nhưng trong quan hệ, Nam có xu hướng, nói cái gì Yến cũng phải nghe. Với cái tính ấy, nếu có về với nhau, chắc sống không thể hạnh phúc. Vì thế, cô mới quyết định càng sớm chia tay nhau càng tốt.

Thế nhưng Nam lại cố níu giữ tình yêu, anh ta hết nhắn tin rồi gọi điện cho Yến bày tỏ tình cảm của mình. Anh ta cầu xin cô quay lại và hứa sẽ thay tính, đổi nết nhưng trái tim cô gái trẻ không hề lay động.

Khi thấy người yêu vẫn không thay đổi thái độ thì Nam gần như phát khùng. Nhắn tin cho Yến, Nam nhiều lần buông lời đe dọa: "Nếu Yến không yêu Nam nữa thì hai đứa sẽ cùng chết”. Nhiều lần anh ta đón đường, tìm gặp cô hết van vỉ rồi chuyển sang dọa nạt, “khủng bố” tinh thần.

Trước những lời lẽ, hành vi ấy của Nam, Yến hết sức hoảng sợ. Cô đem mọi chuyện nói lại với bố mẹ. Lo lắng cho cô con gái lỡ gặp chuyện không hay bởi kẻ cuồng si, từ Đắc Sơn, bố Yến tìm sang nhà Nam nói chuyện với bố mẹ anh ta, nhờ ông bà khuyên can con trai không nên làm những chuyện rồ dại. Không ngờ cậu con trai cưng lại si tình đến như thế, bố mẹ Nam lựa lời khuyên nhủ con, người ta không yêu mình nữa thì thôi, trên đời này thiếu gì con gái.

Mặc dù được bố mẹ khuyên can nhưng kẻ lụy tình này không còn tỉnh táo. Anh ta càng giận, trách móc Yến, chuyện riêng hai đứa mà đem nói với các bậc phụ huynh. Dò hỏi rồi Nam cay cú khi biết, Yến có bạn trai mới. Chỉ nghĩ đến chuyện, người mà mình yêu thương nay ở trong vòng tay người khác là Nam đã phát điên, phát cuồng không thể chịu đựng nổi.

Quá yêu Yến, chỉ muốn giữ cô là của riêng mình nên Nam từng nảy ra ý định giết chết người bạn trai mà Yến mới quen để cô quay lại với mình nhưng anh ta kịp kiềm chế, không làm như vậy. Sau mấy tháng nỗ lực cố níu giữ cuộc tình nhưng vô vọng, Nam đi đến một quyết định cuồng điên, gặp Yến để nói với nhau lần cuối mong nối lại tình cảm giữa hai người, nếu không được sẽ “xử” cô ta rồi tự tử.

Mang dao "phòng thân" khi gặp người yêu

Biết Yến là công nhân thuộc hãng Samsung, đóng ở Yên Phong, Bắc Ninh, hàng ngày cô và đồng nghiệp vẫn thường được hãng tổ chức xe ô tô đưa đón tại bãi xe thôn Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội nên Nam sẽ đến gặp Yến. Ý định hình thành trong đầu nên suốt đêm ấy, hầu như Nam trằn trọc không làm sao ngủ được.

Mới sáng sớm, anh ta trở dậy rồi từ Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên, phóng xe máy xuống Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội. Khi đi, Nam mang theo trong người một con dao nhọn nhỏ, loại dao gập, bỏ trong túi quần mà sau này trước cơ quan điều tra, anh ta khai rằng mang theo để phòng thân.

Ngồi đợi người yêu khoảng gần 3 tiếng đồng hồ, đến 9 giờ sáng cùng ngày thì Nam mới thấy Yến đi bộ từ bãi xe đưa đón công nhân của hãng Samsung lên điểm đón xe buýt để về nhà. Lập tức, Nam đi xe máy đuổi theo Yến: “Lên xe, anh đưa về. Anh muốn nói chuyện với em”. Bất ngờ gặp lại người mà Yến không muốn gặp nên trước lời chào mời ấy, không chỉ không trả lời mà cô tiếp tục lạnh lùng bỏ đi khiến cho Nam bắt đầu sôi máu. Anh ta tiếp tục đuổi theo Yến, giằn giọng đe dọa: “Nếu Yến không yêu Nam nữa, Nam sẽ đâm chết Yến rồi tự tử. Nam nói là Nam làm đấy”.

Trước lời đe dọa ấy, lo sợ tính mạng gặp nguy hiểm, Yến càng cắm cúi bước cho nhanh. Thấy trước mặt có quán bánh mỳ, bất ngờ Yến bỏ chạy vào quán. Đang đứng trong quán, anh Tô Văn Cường, chủ quán chợt thấy một cô gái trẻ chạy vào cầu cứu: "Anh ơi, anh giúp em với”.

Trong khi anh Cường chưa hiểu chuyện gì thì Nam chạy đến, dựng xe máy trước cửa, lao vào túm tay, lôi Yến ra ngoài. Khi bị kéo qua một gốc cây dâu da xoan gần cửa quán, Yến quàng tay ôm chặt lấy thân cây, không để cho Nam lôi đi. Trong khi hai người giằng co, xô đẩy nhau, bất ngờ Nam rút con dao nhọn từ trong túi quần ra liên tiếp đâm nhiều nhát vào bụng Yến cho đến khi cô gục xuống vỉa hè.

Lúc này mọi người mới nhận ra tính chất nguy hiểm của vụ việc, chạy xô đến cứu giúp cô gái. Thấy thế, Nam nhảy lên xe máy, bỏ chạy. Anh Cường định nhảy lên xe máy đuổi theo Nam nhưng khi nghe Yến nói: “Anh cứu em với, anh không phải đuổi theo đâu, em biết anh ấy mà” thì anh không đuổi theo nữa mà cùng một vài người khác nhanh chóng đưa cô gái vào bệnh viện gần đó cấp cứu. Rồi anh lấy số điện thoại, báo tin cho gia đình Yến. Rất may, Yến được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, cô cũng bị tổn hại sức khỏe 25%.

Còn Nam, sau khi gây án, anh ta nghĩ rằng người yêu đã chết nên phóng thẳng một mạch 15 cây số, chạy về nhà. Không lấy được nhau, nay Yến chết, Nam sẽ chết cùng cô, nghĩ vậy nên anh ta vào buồng, sử dụng con dao dùng đâm người yêu lúc nãy, cứa vào cổ tay trái tự sát. Tuy nhiên, Nam mới cứa vào cổ tay được 2 nhát, thấy đau và máu chảy nên anh ta sợ hãi dừng lại, không dám tự tử nữa, cầm vết thương rồi lên giường nằm.

Đến gần trưa, bố Nam đi gặt lúa về thấy con trai nằm trên giường, mặt mũi khác thường nên gặng hỏi. Ông nghẹn đắng trong lòng khi nghe Nam buột miệng thú tội: “Con vừa đâm chết Yến”. Biết xảy ra chuyện tày đình, ông lấy lại bình tĩnh bảo Nam: “Đi thổi cơm, ăn đi, chiều bố đưa ra đầu thú”.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi cả gia đình Nam đang ngồi ăn cơm thì bỗng chuông điện thoại reo. Từ máy bên kia, bố Yến gọi điện đến trách móc: “Ông bà không biết dạy con. Nó giết con tôi rồi”. Bỏ dở bữa cơm, bố Nam đèo con trai đến bệnh viện thăm hỏi và tạ lỗi với gia đình cô. Bước đầu, ông có chuyển cho gia đình Yến 10 triệu đồng để trang trải tiền viện phí, thuốc men. Thấy Yến trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh chưa biết sống chết thế nào nên Nam xin gia đình cô cho được túc trực, chăm sóc rồi mới đến cơ quan công an xin đầu thú nhưng không được gia đình đồng ý. Sau đó, bố Nam đưa con trai đến CAH Sóc Sơn xin đầu thú.

Sau này trước cơ quan điều tra, Nam khai rằng sau khi đâm Yến, anh ta cũng có ý định tự sát ngay tại chỗ nhưng thấy đông người nên chạy về nhà mới dùng dao cứa cổ tay. Cho đến lúc ấy, Nam vẫn cực đoan khẳng định rằng, anh ta còn yêu Yến nhiều lắm. Không thuyết phục được Yến khiến Nam bực tức, mất kiểm soát dẫn đến hành vi rồ dại. Còn với Yến, sau khi hồi phục, sức khỏe của cô yếu đi rất nhiều. Trước cơ quan điều tra, cô nói rõ quan điểm :”Tình cảm là điều không thể ép buộc. Nhiều lần tôi đã nói với anh Nam như thế nhưng anh ấy không hiểu. Thật ra anh ta không hề yêu tôi. Nếu yêu tôi thì không bao giờ anh ta có những hành động như vậy”.

Đầu tháng 4-2014 vừa qua, vụ án này được TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử. Tòa nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, việc cô Yến không chết là nằm ngoài ý muốn của hung thủ. Tuy nhiên, xét thấy hậu quả chết người chưa xảy ra, bị cáo còn trẻ, chưa tiền án tiền sự, thể hiện sự ăn năn hối cải với gia đình bị hại nên tòa chỉ tuyên phạt Đỗ Văn Nam, sinh 1990, ở Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên, 13 năm tù giam. Mới 24 tuổi, kẻ lụy tình đã phải trả giá cho hành vi cuồng si của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news