Tin mới

Đám cháy tại Cần Thơ bùng phát trở lại

Chủ nhật, 26/03/2017, 21:32 (GMT+7)

Tầng 5 của công ty Kwong Lung-Meko lại bùng cháy trở lại, mặc dù đã được dập tắt nhưng lực lượng chức năng đang tính tới phương án giật sập tầng 5 tòa nhà.

Tầng 5 của công ty Kwong Lung-Meko lại bùng cháy trở lại, mặc dù đã được dập tắt nhưng lực lượng chức năng đang tính tới phương án giật sập tầng 5 tòa nhà.

Theo thông tin tiếp tục trên báo Thanh niên, vào hồi 19 giờ 15 ngày 26/3 tầng 5 của công ty Kwong Lung-Meko lại tiếp tục bốc cháy. Cảnh sát PCC TP. Cần Thơ đã điều tới hiện trường 5 xe chữa cháy và lực lượng chữa cháy. Tới khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, đám cháy mới tạm thời được khống chế, nhưng khói vẫn cuộn lên từ trong tòa nhà nên lực lượng chức năng vẫn rất cảnh giác.

Tầng 5 của công ty Kwong Lung-Meko tiếp tục bùng cháy trở lại. Ảnh: báo Thanh niên

Trao đổi về việc đám cháy bùng phát trở lại, một lãnh đạo cảnh sát PCCC Cần Thơ cho rằng do lực lượng chưa tiếp cận được hiện trường phát hỏa nên có khả năng các nguyên vật liệu trong tòa nhà vẫn tiếp tục âm ỉ cháy. Để ngăn ngừa nguy cơ bùng cháy trở lại, cảnh sát PCCC đang tính đến phương án giật sập tầng 5 tòa nhà.

Trước đó, vào ngày 23/3 báo Tuổi trẻ đã đưa tin về vụ cháy xảy ra tại tòa nhà của công ty này, có 26 phương tiện và 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy, đến rạng sáng ngày 24/3 lực lượng này phải tăng lên tới 28 phương tiện và gần 300 cán bộ chiến sỹ. Vào hồi 12 giờ trưa cùng ngày, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Trước đó vào ngày 23/3 tòa nhà công ty này đã bị cháy. Ảnh: báo Tuổi trẻ

Tòa nhà này có 5 tầng, mỗi tầng rộng 1.500m2, sau khi xảy ra 2 vụ cháy tòa nhà rất đổ nát, nhiều container chứa hàng bị sức nóng của lửa làm đổ nát và biến dạng hoàn toàn.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Lê Thành Dũng - Phó Giám đốc Công ty Kwong Lung Meko cho rằng, cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.

Theo ông Dũng, ban đầu cháy tại xưởng may mềm, cháy nhỏ nhưng chữa cháy chậm dẫn đến cháy lớn hết xưởng. Công ty chấp nhận chữa không được thì thôi, nhưng làm sao không cho cháy lan sang xưởng lông vũ. Tuy nhiên, đến 20h ngày 23/3, xưởng lông vũ ở tầng 5 bắt lửa. Vụ cháy khiến công ty thiệt hại khoảng 6 triệu USD, chưa tính nhà xưởng và trang thiết bị.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news