Tin mới

Đám cưới tập thể của 17 cặp vợ chồng ở Miền Tây

Thứ ba, 10/01/2017, 20:46 (GMT+7)

Sau lễ cưới tập thể, 17 đôi vợ chồng là công nhân nghèo ở Sóc Trăng được tham gia "hành trình trái tim" tại thành phố biển Vũng Tàu.Sáng 10/1, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ 3 cho công nhân lao động nghèo trong tỉnh. Có 17 cặp vợ chồng được chọn từ 22 hồ sơ đăng ký cách nay hai tháng.
Sau khi diễu hành xe hoa trên một số tuyến đường chính ở TP Sóc Trăng, tiệc cưới của các cặp vợ chồng được diễn ra tại nhà hàng Hải Tượng, trong khu đô thị 5A.
"Năm nay chúng tôi có mời 30 cặp vợ chồng của hai đám cưới tập thể trước đây cùng tham dự. Qua đó cho thấy đây là chương trình mang tính bền vững, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng", anh Nguyễn Thành Duy, Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng nói.
Sau lễ cưới, 19h cùng ngày, 17 cặp vợ chồng sẽ tham dự "hành trình trái tim" 3 ngày, 2 đêm tại Đồng Nai và TP Vũng Tàu.
"Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng sẽ tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn nhất, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng", anh Duy chia sẻ.

 

17 cặp đôi là những công nhân viên chức cùng hân hoan đón hạnh phúc trong một đám cưới tập thể do tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.Ghi nhận của PV, lễ cưới diễn ra ngày 10/1 tại nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng (phường 4, TP Sóc Trăng) còn có sự góp mặt của 30 cặp đôi đã tham gia lễ cưới tập thể lần 1 và lần 2 của các năm 2015, 2016.
Anh Nguyễn Thành Duy- Phó Bí thư tỉnh Đoàn Sóc Trăng, cho biết: "Lễ cưới tập thể nhằm tuyên truyền cho người lao động, thanh niên và nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới cho phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc. Qua đó, góp phần hỗ trợ, chăm lo cho người lao động nghèo, nhất là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến việc xây dựng gia đình hòa thuận, tiến bộ và hạnh phúc”.
Theo anh Duy, 17 cặp đôi là 17 hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng yêu thương nhau và tự nguyện nên nghĩa vợ chồng. Năm nay Ban tổ chức nhận được đơn của 22 cặp và đã bàn bạc, tìm hiểu hoàn cảnh rồi chọn ra 17 cặp đôi có đủ tiêu chuẩn để tổ chức đám cưới cho các bạn.
Ngoài lễ cưới hoàn toàn miễn phí, ban tổ chức còn trao 2 mái ấm công đoàn trị giá 60 triệu đồng cho 2 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ 3 năm 2017 của tỉnh Sóc Trăng là trên 500 triệu đồng.
Hai bạn Ngô Hoàng Dẹn - Nguyễn Hồng Phượng (hiện công tác tại thị xã Vĩnh Châu) vui vẻ cho biết: “Hoàn cảnh của chúng tôi gặp khó khăn nên dù thương nhau đã lâu nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới được. Sau khi nhận thông tin tỉnh Đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đám cưới tập thể, chúng tôi thống nhất đăng ký xin được tổ chức. Khi nộp đơn cũng hồi hộp vì nghe nói có rất nhiều bạn trẻ cùng đăng ký. Thật hạnh phúc cho chúng tôi khi được ban tổ chức đồng ý. Ngày hôm nay là một ngày thật ý nghĩa với chúng tôi và với 16 đôi vợ chồng khác. Chúng tôi chân thành cảm ơn ban tổ chức và tất cả mọi người”.
Còn cặp uyên ương Ngọc Trâm – Bé Ba xúc động: “Được ban tổ chức chọn tạo điều kiện cho chúng tôi làm đám cưới tập thể như hôm nay, xúc động lắm. Không chỉ được tổ chức đám cưới, chúng tôi còn được tặng mái ấm trị giá 30 triệu đồng, được đi tham gia chương trình tập huấn xây dựng hạnh phúc gia đình và tham gia chuyến hành trình trái tim tại TP Vũng Tàu và khu du lịch Đá Hàn nữa. Nói thật, nếu không có sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, chúng tôi không thể có được niềm vui như hôm nay. Thay mặt cho các bạn trẻ trong lễ cưới, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của các ban ngành, tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện cho chúng tôi có được niềm vui, hạnh phúc. Chúng tôi nguyện sẽ sống hạnh phúc cho đến trọn đời”.
Bà Lê Thị Kim Xuyến- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “Chương trình lễ cưới tập thể dành cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mang đậm tính nhân văn, ý nghĩa, thiết thực trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn các đôi uyên ương sẽ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Hoạt động này sẽ được duy trì đều đặn với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với người lao động”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news