Tin mới

Đâm vợ bằng 50 nhát dao, gã chồng người Trung Quốc lĩnh án tử hình

Thứ tư, 20/09/2017, 09:45 (GMT+7)

Trong lúc nhậu say, gã chồng người Trung Quốc đã đoạt mạng vợ bằng hàng chục nhát dao.

Trong lúc nhậu say, gã chồng người Trung Quốc đã đoạt mạng vợ bằng hàng chục nhát dao. 

Chân dung kẻ "máu lạnh" Han Jin Kun. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, Pháp luật Việt Nam, năm 2014, Han Jin Kun kết hôn với chị Huỳnh Thị Kim Yến và có một con trai. Vợ chồng Han ở cùng con riêng của vợ tại nhà trọ ở huyện Bình Chánh.

Vào 11/12/2015, Han Jin Kun mua 10 lon bia và lẩu hải sản về phòng trọ để uống cùng bố mẹ vợ. Sau khi ăn uống no say, bố mẹ vợ ra về thì vợ chồng xảy ra xích mích. Trong lúc tức giận, nhìn thấy lon bia chị Yến vẫn còn đầy, nghĩ là xem thường mình nên Han Jin Kun đã vào nhà bếp lấy con dao nhọn xông thẳng vào nhà tắm đâm hơn 50 nhát vào cổ, gáy, lưng, bụng, tay chân của chị Yến khiến nạn nhân gục xuống, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây an, Han Jin Kun ôm con gửi nhà hàng xóm rồi lên xe máy bỏ trốn. Đến ngày 12-12, bố chị Yến nhận được điện thoại của hàng xóm đến đón cháu thì phát hiện con gái đã tử vong ngay tại phòng trọ liền báo Công an. Ngày 13-12, Han Jin Kun đã bị lực lượng Công an huyện Bình Chánh bắt khẩn cấp về tội "Giết người". Tại cơ quan điều tra, Han Jin Kun đã khai nhận hết toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP HCM giữ nguyên án tử hình đối với Han Jin Kun (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.

HĐXX cho rằng Kun có một số tình tiết giảm nhẹ, đã ăn năn hối hận, trình độ học vấn thấp, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt… nhưng hành vi phạm tội của bị cáo "là rất côn đồ, coi thường mạng sống của người khác, thực hiện tội ác đến cùng" nên phải xử nghiêm.

Trình bày trước đó, Kun nhận tội nhưng cho rằng không cố ý giết vợ. "Bị cáo chỉ vì say rượu nên không kiểm soát được hành vi", anh ta nói và tha thiết mong tòa "cho con đường sống để có cơ hội về nuôi con".

Tại phiên tòa, cha mẹ chị Kim cũng xin giảm án cho anh Kun.

Trước đó, hồi tháng 4, TAND TP. HCM xử sở thẩm tuyên phạt Kun án tử hình. Bị cáo và bố mẹ chị Kim đều kháng cáo xin giảm án.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news