Tin mới

Công an phường vì tự ý lập chốt chặn xe bị dân phản ứng

Thứ hai, 15/06/2015, 10:41 (GMT+7)

Công an phường tự ý lập chốt, chặn bắt hàng loạt xe máy đã khiến người dân khu vực vô cùng bức xúc.

Công an phường tự ý lập chốt, chặn bắt hàng loạt xe máy đã khiến người dân khu vực vô cùng bức xúc.

Vụ việc xảy ra tại khu vực Long Vĩ, sát với địa bàn Ninh Hiệp (Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Theo nội dung phóng viên ghi lại, một bác trung niên đã tỏ thái độ bức xúc và cãi "tay đôi" với các đồng chí công an phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn) vì việc lập chốt bắt xe không đúng quy định.

Bác trung niên viện dẫn: "Theo quy định, chỉ Cảnh sát giao thông mới được chặn giữ xe máy vi phạm. Các anh không phải cảnh sát giao thông, sao lại được bắt giữ xe. Thế cảnh sát giao thông thì để làm gì?"

Bác này tiếp lời: "Bây giờ công an phường ra đi chặn xe, dân phòng cũng ra bắt xe, rồi đuổi theo xe vào tận trong ngõ xóm, dân ngã dúi dụi vào cột điện, có người còn ngã cả ra ruộng..."

Xem Clip:

Trước lý lẽ của người này, đồng chí công an giải thích: "Ngoài cảnh sát giao thông còn có cảnh sát cơ động, lực lượng cảnh sát trật tự. Nếu anh muốn xem giấy tờ, chúng tôi có hết"...

Ý kiến về việc tự ý lập chốt chặn xe của lực lượng công an phường, Luật sư Đỗ Văn Hiền - Văn phòng Luật sư Đỗ Thành Nam (Hà Nội) cho biết, theo quy định của Bộ Công an, chỉ từ cấp trưởng công an huyện, trưởng phòng CSGT trở lên mới được quyền ra quyết định lập chốt tại một địa điểm cụ thể để điều khiển và kiểm tra việc lưu thông; hoặc khi có sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát TT-CĐ, công an xã với CSGT để lập chốt kiểm tra tại một địa điểm nhưng với điều kiện phải có quyết định của người có thẩm quyền.

"Theo quy định, lực lượng cảnh sát trật tự không được phép tự ý lập chốt chặn dừng xe mà chỉ được tuần tra hỗ trợ" - Luật sư Hiền nhấn mạnh.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news