Tin mới

Dân đồng loạt ùa ra vây bắt nhóm người đi tri ân khách hàng rồi bán hàng giả giá cao

Thứ bảy, 29/09/2018, 14:32 (GMT+7)

Đến xã xin giấy giới thiệu để tri ân khách hàng nhưng thực ra là bán hàng giả để lừa lấy tiền, khi phát hiện, người dân đã đồng loạt lao ra vây bắt các đối tượng.

Đến xã xin giấy giới thiệu để tri ân khách hàng nhưng thực ra là bán hàng giả để lừa lấy tiền, khi phát hiện, người dân đã đồng loạt lao ra vây bắt các đối tượng.

Ngày 29/9, ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Thanh Phong (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn xã này vừa truy bắt nhóm người đến lừa đảo người dân bán hàng rởm để lấy tiền.

Trước đó, vào sáng 28/9, một nhóm người đi ô tô đến xã Thanh Phong giới thiệu là người của ĐMX về tri ân khách hàng và bảo hành cho những khách hàng ở xã đã mua máy của công ty. Những người này cam kết với xã không bán hàng mà chỉ tri ân khách hàng.

Dân đồng loạt ùa ra vây bắt nhóm người đi tri ân khách hàng rồi bán hàng giả giá cao - Ảnh 1.

Nhóm người mang giấy giới thiệu lên xin xã và cam kết chỉ tri ân khách hàng.

Sau khi cầm giấy giới thiệu của xã, nhóm người này đã xuống 5 xóm nằm ở mặt đường quốc lộ rồi tổ chức buổi lễ tri ân khách hàng và tặng quà cho người dân gồm chậu, chảo nhỏ.

Tuy nhiên sau một lúc trò chuyện, nhóm người này bắt đầu giới thiệu bán hàng một số sản phẩm như nồi điện đa năng, chảo điện, đèn pin với giá rất cao.

Nghi ngờ đây là nhóm người lừa đảo với các chiêu trò khuyến mãi để bán hàng rởm, người dân đã điện thoại báo cơ quan chức năng, Công an xã Thanh Phong cùng chính quyền địa phương.

Dân đồng loạt ùa ra vây bắt nhóm người đi tri ân khách hàng rồi bán hàng giả giá cao - Ảnh 2.

Để tạo tin tưởng, nhóm người này làm giấy mời để trang trọng.

Nhận tin báo, Công an xã Thanh Phong đã xuống hiện trường để kiểm tra và tạm giữ nhóm người này để làm rõ sự việc.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ họ chỉ tổ chức ở 1, 2 điểm thì họ lại tổ chức ở 5 xóm. Khi nghe thông tin họ bán hàng, chúng tôi xuống tạm giữ được một số người. Những người còn lại đang tổ chức ở xóm khác biết đã bị lộ thì liền cho người dân toàn bộ hàng rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên, biết đây là nhóm người lừa đảo nên người dân đã ùa ra truy bắt. Một số người đánh cả xe tải ra để chặn ô tô của nhóm người này", ông Hùng nói.

Dân đồng loạt ùa ra vây bắt nhóm người đi tri ân khách hàng rồi bán hàng giả giá cao - Ảnh 3.

Các sản phẩm được nhóm người này bán với giá cao.

Theo ông Hùng, lúc lên xã để xin giấy giới thiệu, nhóm người này cam kết chỉ tri ân khách đã mua hàng chứ không bán hàng. Nhưng sau đó, nhóm người này đưa ô tô loại 16 chỗ mang hàng hoá đến các điểm tổ chức để bán hàng.

Sau sự việc xảy ra, Công an huyện Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường, tạm giữ 4 đối tượng cùng các phương tiện, hàng hoá, tiền mặt để điều tra làm rõ.

"Nhóm người này đã lừa nhiều nhất ở xóm 5 với số tiền 40 triệu đồng, xóm 2 hơn 10 triệu đồng và một số xóm khác. Trước khi đến lừa ở các xã kể trên, nhóm này đã đến xã Thanh Tường và lừa người dân nơi đây.

Hiện Công an huyện đã thông báo những ai là nạn nhân của nhóm người này lên công an để khai báo lấy lại tiền", ông Hùng nói và cho biết đã thông báo trên loa phát thanh để người dân cảnh giác.

Dân đồng loạt ùa ra vây bắt nhóm người đi tri ân khách hàng rồi bán hàng giả giá cao - Ảnh 4.

2 đối tượng trong nhóm lừa đảo bị bắt giữ để làm rõ.

Được biết, trước khi đến lừa tại xã Thanh Tường và xã Thanh Phong, nhóm người này đã đến xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An) để lừa người dân nơi đây với hình thức tương tự.

"Họ đến xã xin phép tổ chức tri ân khách hàng đã mua hàng. Họ cam kết không tiếp thị, không bán hàng gì. Ban đầu, họ tổ chức tặng quà cho người dân, sau đó lại đưa ra bán một số sản phẩm như chảo đa năng, chảo điện rồi tặng quà chậu cho người dân.

Mỗi sản phẩm có giá hơn 2 triệu đồng, họ nói người dân đưa tiền cho họ để mua sản phẩm sau đó, họ sẽ giao sản phẩm và bỏ tiền vào phong bì để trả lại cho người dân.

Khi một số người dân thấy trong phong bì không đúng tiền, nghi bị lừa liền phản ứng thì họ lại đưa chậu, thau nhựa để đề nghị chia nhau. Trong lúc hỗn loạn, nhóm người này đã lên xe bỏ trốn mất.

Ở xã Nghi Phương đã có 16 người bị lừa. Hiện nhóm người này đã bị Công an huyện Thanh Chương bắt giữ. Công an huyện Nghi Lộc cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nhóm người lừa đảo này", ông Nguyễn Trọng Tạo - Chủ tịch UBND xã Nghi Phương thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news