Tin mới

Dân Hà thành “sốt” trào lưu dùng thìa mạ vàng, nạm ngọc

Thứ tư, 20/04/2016, 09:15 (GMT+7)

Những bộ dao, thìa, dĩa mạ vàng hoặc nạm ngọc nhập khẩu từ Nhật Bản có giá bán từ 400.000 đồng đang được dân Hà thành ưa chuộng tìm mua. Bên cạnh đó, việc thưởng thức các món đặc sản đắt giá cũng đang là cơn sốt của giới nhà giàu Hà Nội.

Những bộ dao, thìa, dĩa mạ vàng hoặc nạm ngọc nhập khẩu từ Nhật Bản có giá bán từ 400.000 đồng đang được dân Hà thành ưa chuộng tìm mua. Bên cạnh đó, việc thưởng thức các món đặc sản đắt giá cũng đang là cơn sốt của giới nhà giàu Hà Nội.

Dân Hà thành tập tành chơi thìa dĩa nạm ngọc, mạ vàng

Thời gian gần đây, hàng loạt cửa hàng bán đồ gia dụng ở Hà Nội ồ ạt rao bán những loại thìa, dĩa mạ vàng, nạm ngọc,… với mức giá cao hơn mức trung bình nhiều lần. Tuy giá khá đắt nhưng lượng hàng nhập về luôn được tiêu thụ nhanh chóng, do các chị em nội trợ Hà thành đang “sốt” trào lưu sử dụng đồ gia dụng sang trọng, điển hình như dao, thìa, dĩa….

Thìa cao cấp giá 110.000 đồng được làm từ inox, bên ngoài có một lớp mạ vàng. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin trên Vietnamnet, dễ dàng nhận thấy những chiếc thìa dĩa này làm bằng inox khá nặng, lớp mạ vàng phía ngoài khá chắc chắn, phần sau thân cán in mờ dòng chữ “made in Japan”. Giá bán ra thị trường hiện nay cụ thể là: thìa mạ vàng 110.000 đồng, thìa nạm ngọc 70.000-80.000 đồng, dao cắt bơ 200.000 đồng,…

Bộ đầy đủ các món thìa, dao, dĩa cho một người có giá vào khoảng 400.000 đồng, để sở hữu đầy đủ cho bàn tiệc 10 người thì mức giá này lên tới 4 triệu đồng.

Để sở hữu một bộ đầy đủ dao, thìa, dĩa cho bàn tiệc 10 người sẽ tốn khoảng 4 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Vietnamnet, chị Linh – chủ cửa hàng bán đồ gia dụng Nhật Bản ở Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, lần đầu tiên chị nhập về 200 bộ đồ ăn cao cấp này, chỉ trong một tuần đã bán hết veo. Những tháng tiếp theo, hàng nhập về bao nhiêu cũng bán hết bấy nhiêu.

Tương tự, một shop bán đồ Nhật trên phố Trần Phú, Hà Nội cũng nhanh chóng bắt kịp cơn sốt của người tiêu dùng. Theo chủ shop, những món đồ có xuất xứ từ xứ sở Phù tang nên được khách hàng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng, chính vì thế bỏ qua mức giá đắt đỏ lượng hàng vẫn được tiêu thụ khá nhanh.

Dân Hà thành ăn sang

Theo quan niệm của nhiều người, loài cá Anh Vũ xưa được để cung tiến Vua và đem lại điều may mắn. Vì vậy cá Anh Vũ được các đại gia Việt ưa thích và sẵn sàng chi trả hàng chục triệu để mua.

Cá Anh Vũ sau khi sơ chế. Ảnh: Tiền phong

Các cửa hàng rao bán cá Anh Vũ với giá lên tới vài triệu đồng một kg. Đặc biệt giá của một kg cá Anh Vũ sống lên tới 2,5 đến 3,5 triệu đồng tùy vào chủng loại và cân nặng, loại cá đã chết có giá khoảng 1 triệu đồng/kg.

Trao đổi với PV Tiền phong, anh Hoàng Việt,  chủ một cửa hàng ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sở dĩ, cá anh vũ có giá "cắt cổ" như vậy vì nhập về rất khó khăn và nguồn hàng khan hiếm, nên mỗi lần chỉ chuyển được khoảng 20 con và phải mất hàng tuần để vận chuyển bằng xe ôtô từ vùng Tây Nguyên ra Hà Nội.

Trứng kiến gai đen được bán với giá 600.000 đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Tương tự cá anh vũ, món trứng kiến gai đen cũng là món ăn sang đắt giá của giới nhà giàu Hà thành. Thông tin trên Vietnamnet cho biết, Trên các diễn đàn, mạng xã hội, trứng kiến gai đen đang rất hút khách. Chị Nguyễn Thị Thương, người chuyên bán mặt hàng này trên trang cá nhân cho biết, giá mỗi kg trứng kiến là 600.000 đồng/kg, đầu mùa hoặc cuối mùa giá là 700.000 đồng/kg nhưng hàng về được bao nhiêu hết bấy nhiêu. Mùa trứng kiến gai đen chỉ kéo dài từ đầu tháng 3 âm lịch, kết thúc vào tuần đầu tháng 5 âm lịch, loại trứng ngon phải được lấy từ kiến đen to làm tổ trên cây. 

Món xôi trứng kiến gai đen.

Trứng kiến có thể chế biến thành các món: xôi trứng kiến, trứng rán, bánh trứng kiến, trứng kiến chiên bơ, xào cay, cuốn lá lốt,... vì vậy rất dễ ăn và dễ hợp khẩu vị, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news