Tin mới

Dân hỏi một đằng, Bộ trưởng trả lời một nẻo

Thứ hai, 11/08/2014, 09:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người dân hỏi sữa vì sao sữa Dialac Pedia 1+ của Vinamilk không nằm trong diện quản lý giá và áp giá trần và liệu có tăng giá không? nhưng Bộ trưởng Tài Chính Đinh Tiến Dũng lại đi nói về sự phối hợp giữa Bộ Tài Chính với các bộ, ngành liên quan để quản lý giá sữa.>>3 Bộ đang quyết liệt "xử lý" giá sữa tăng vô tội vạ>>Sừng sờ vì giá sữa tăng 4-15\%

(Tinmoi.vn) Người dân hỏi sữa vì sao sữa Dialac Pedia 1+ của Vinamilk không nằm trong diện quản lý giá và áp giá trần và liệu có tăng giá không? nhưng Bộ trưởng Tài Chính Đinh Tiến Dũng lại đi nói về sự phối hợp giữa Bộ Tài Chính với các bộ, ngành liên quan để quản lý giá sữa. 

Trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời tối 10/8, một “bà mẹ” nhờ Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng giải tỏa một số thắc mắc liên quan đến loại sữa cụ thể là Dialac Pedia 1+ của Vinamilk. Câu hỏi nằm ở phần cuối chương trình, được BTV Lê Bình giới thiệu đây cũng là băn khoăn của triệu bà mẹ khác, có nội dung: 

Dân hỏi một đằng Bộ trưởng trả lời một nẻoBộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng

Từ trước đến nay con tôi vẫn uống sữa của Vinamilk là Dialac Pedia 1+. Mới đây tôi nghe nói loại này không phải là sữa mà là thực phẩm chức năng gì đó, lại không nằm trong diện quản lý giá và áp giá trần, sao lại vô lý thế? Tôi rất lo nó lại tăng giá thì sao? Bộ tài chính phải đưa loại sữa này vào diện quản lý giá đi chứ?” 

Câu hỏi được Bộ trưởng Dũng trả lời: “Có thể nói là từ 1/6, thực hiện nghị quyết 29 của chính phủ, nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 4 và quyết định số 1079 của Bộ trưởng Bộ tài chính về các biện pháp để bình ổn giá sữa ch trẻ em dưới 6 tuổi, chúng tôi đã phát hiện ra 30 sản phẩm như ý kiến của bà mẹ nói. Theo chức năng quản lý nhà nước của mình, Bộ Tài chính đã chuyển yêu cầu sang Bộ y tế để Bộ Y tế xác nhận xem 30 sản phẩm này, cái nào gọi là sữa, cái nào gọi là thực phẩm chức năng hoặc bổ dinh dưỡng và Bộ y tế đã có văn bản trả lời trong 30 sản phẩm chúng tôi đưa sang có 12 sản phẩm được gọi là sữa. 

Ngay lập tức chúng tôi đã đưa 12 sản phẩm này vào quản lý bình ổn giá sữa theo nghị quyết của chính phủ và quyết định số 1079 Bộ Tài Chính. Chúng tôi cho rằng sự phối hợp vừa qua trong việc thực hiện nghị quyết của chính phủ giữa Bộ Tài chính với các cấp uỷ chính quyền địa phương và giữa Bộ Tài chính với cơ quan chuyên môn là Bộ Y tế, phối hợp của Bộ tài chính với cơ quan quản lý thị trường là Bộ Công thương chúng tôi đã thực hiện rất là tốt”. 

Video chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời trên VTV tối 10/8

Theo nội dung câu hỏi, khán giả mong được Bộ trưởng Tài Chính giải đáp các thắc mắc: “Vì sao sữa Vinamilk là Dialac Pedia 1+ lại là thực phẩm chức năng”;  “Vì sao loại sữa này không nằm trong diện quản lý giá trần”; “Thời gian tới loại sữa này có tăng giá không?”; Bộ tài chính có đưa loại sữa này vào diện quản lý không?”. 

Tuy nhiên, trong phần trả lời, Bộ trưởng Dũng chỉ đề cập đến một số loại sữa là thực phẩm chức năng và nói về sự phối hợp giữa Bộ Tài chính với các bộ, ngành khác mà không giải đáp được những nội dung chính của câu hỏi. 

Cũng trong chương trình này, khi trả lời câu hỏi của doanh nghiệp về những bất cập trong thủ tục hành chính thuế, Bộ trưởng Dũng cũng suýt quên một nội dung quan trọng nhất của câu hỏi “Thời gian nào doanh nghiệp được thụ hưởng những lợi ích bộ trưởng vừa tuyên bố. có phải chờ đến năm sau không?” nếu không được BTV dẫn chương trình nhắc. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news