Tin mới

Dân mạng sốt với ứng dụng đoán tuổi của Microsoft

Thứ hai, 04/05/2015, 08:09 (GMT+7)

Microsoft vừa công bố một trang web có tính năng đoán tuổi thông qua hình ảnh được tải lên. 

Microsoft vừa công bố một trang web có tính năng đoán tuổi thông qua hình ảnh được tải lên.

Ngày đầu tiên của tháng 5, Microsoft bất ngờ gây nên một hiệu ứng trên Internet với trang web nhìn ảnh đoán tuổi how-old.net của mình. Về cơ bản, website này cho phép bạn đăng tải một tấm ảnh chân dung lên, và nó sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cùng các kỹ thuật khác để dự đoán số tuổi (và cả giới tính) của người trong ảnh.

Dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt, website how-old.net do Microsoft xây dựng sẽ đưa ra dự đoán về tuổi và giới tính của người trong bức hình.

Trang web có tên How old do I look (Trông tôi bao nhiêu tuổi) được ra mắt hôm qua, nhân sự kiện Build 2015 của hãng phần mềm. Người dùng chỉ việc tải ảnh lên và trong khoảng vài chục giây, trang web sẽ đưa ra dự đoán tuổi của người có trong ảnh.

CEO 47 tuổi của Microsoft được dự đoán 64 tuổi với hình ảnh độ phân giải thấp

Khi thử với hình Satya Nadella, CEO của chính Microsoft, 47 tuổi, tại một sự kiện gần đây, trang này đưa ra con số khá chính xác: 46. Nhưng cũng vẫn ảnh ông này, với hình độ phân giải thấp hơn, và biểu cảm khuôn mặt khác, số tuổi đã được tăng lên tới… 64.

Trên Twiter và Facebook, cư dân mạng tỏ ra rất hào hứng với ứng dụng mới này được tung ra. Hàng ngàn status, bình luận liên quan đến How-old.net được chia sẻ trên 2 mạng xã hội này mỗi giờ. Theo thống kê, ở thời điểm hiện tại, website này đã thu hút lượng người truy cập và sử dụng lớn với 239 ngàn lượt share trên Facebook và 77.8 ngàn lượt Tweet trên mạng xã hội Twiter.

 

GIao diện đoán tuổi của how-old.net

 

Mặc dù còn những hạn chế trong việc đưa ra số tuổi chính xác nhưng dịch vụ của Microsoft nhanh chóng tạo được quan tâm trong cộng đồng. Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhận kết quả và coi đây là cách giải trí, vui vẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news