Tin mới

Dân náo loạn vì hai bãi giữ xe ở chung cư bị giải tỏa

Thứ tư, 23/05/2018, 11:20 (GMT+7)

Do áp lực phản đối của người dân, bãi đỗ xe không phép tại khu chung cư HH Linh Đàm tạm mở cửa trở lại, còn bãi gửi xe sát KĐT Kim Văn – Kim Lũ vẫn bị phong tỏa.

Do áp lực phản đối của người dân, bãi đỗ xe không phép tại khu chung cư HH Linh Đàm tạm mở cửa trở lại, còn bãi gửi xe sát KĐT Kim Văn – Kim Lũ vẫn bị phong tỏa.

Đột ngột giải tỏa, người dân không kịp xoay sở

Bắt đầu từ chiều tối 21/5, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phong tỏa, cấm toàn bộ ô tô ra vào hai bãi đậu xe không phép tại sát khu chung cư HH Linh Đàm và khu Kim Văn – Kim Lũ.

Theo ghi nhận lúc 22h ngày 21/5, rất đông người đã tụ tập tại mặt trước các tòa CT, khu Kim Văn - Kim Lũ (mặt đường Nguyễn Xiển) làm giao thông khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.

Hàng chục chiến sĩ công an đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, may mắn không xảy ra xô xát.

Dân náo loạn vì hai bãi giữ xe ở chung cư bị giải tỏa - Ảnh 1.

Náo loạn sau lệnh giải tỏa bãi gửi xe.

Nhiều cư dân không có chỗ để ô tô đã phải đánh xe xuống lòng đường Nguyễn Xiển, đỗ dọc các đường nhỏ dưới chân tòa nhà.

Đa số người dân tại khu chung cư bày tỏ lo ngại khi tầng hầm của các tòa nhà không đủ chỗ để ô tô, nay các bãi gửi xung quanh không hoạt động, họ không biết phải để xe ở đâu.

"Cách đây hai ngày, tôi nhận được thông báo từ quản lý bãi gửi xe sẽ không hoạt động từ 21/5. Hôm nay tôi phải để ô tô tại cơ quan để về xem tình hình. Nếu bây giờ mang xe về đỗ dưới đường Nguyễn Xiển, không có người trông giữ thì sẽ xảy ra tình trạng mất trộm, cản trở giao thông", một cư dân nói.

Dân náo loạn vì hai bãi giữ xe ở chung cư bị giải tỏa - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng phong tỏa bãi gửi xe HH Linh Đàm tối 21/5. Ảnh: D V.

Còn tại bãi đỗ xe sát khu chung cư HH (phía Tây Nam bán đảo Linh Đàm), bắt đầu từ 16h ngày 21/5, lực lượng chức năng đã cho đóng cửa bãi gửi có sức chứa lên tới gần 1 nghìn ô tô, xe máy.

Động thái này cũng vấp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều người trong khu vực, đặc biệt là những người sống tại 12 tòa chung cư HH. Bởi tại các tòa này chỉ có một tầng hầm duy nhất để xe, trong khi mật độ dân cư sinh sống ở đây dày đặc.

Cuối ngày, khi các phương tiện dồn về đông, toàn bộ tuyến đường quanh khu vực ùn tắc nghiêm trọng.

Bãi đóng cửa, bãi vẫn hoạt động sau lệnh giải tỏa

Theo ghi nhận của PV đến chiều 22/3, bãi gửi xe ngay sát chân các tòa chung cư khu HH Linh Đàm tiếp tục mở cửa hoạt động sau lệnh giải tỏa, các phương tiện ra vào bình thường, giao thông khu vực không còn xảy ra tình trạng ùn tắc.

"Chiều hôm qua lượng chức năng phong tỏa quá đột ngột, nhiều người không kịp xoay sở chỗ để. Đến khuya thì mở cửa trở lại do tình hình khu vực hỗn loạn, chắc đây chỉ là phương án mở cửa tạm thời. Tôi cũng chưa hỏi quản lý bãi xe xem sẽ mở cửa trong bao lâu", một người dân gửi xe nói.

Dân náo loạn vì hai bãi giữ xe ở chung cư bị giải tỏa - Ảnh 3.

Bãi gửi xe khu vực chân các tòa chung cư HH Linh Đàm mở cửa cho xe ra vào. Ảnh: Hoàng An.

Còn tại bãi trông giữ ô tô xe sát chân các toà chung cư Kim Văn – Kim Lũ vẫn đóng cửa, lực lượng chức năng tiếp tục cử cán bộ phong tỏa tại lối vào.

Cuối giờ chiều 22/5, lượng ô tô dồn về đông buộc phải đỗ tràn lan dọc các con đường nhỏ dưới chân tòa nhà, một số chọn các bãi đất trống đỗ tạm.

Anh Cường (cư dân sống tại tòa CT2) cho biết, anh vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về điểm đỗ xe mới. Anh cho rằng, lực lượng chức năng ra quyết định giải tỏa quá đột ngột, khiến nhiều người dân bất ngờ.

"Tối nay, tôi để tạm xe dọc đường nhỏ dưới chân tòa nhà, không có ai trông coi cả. Còn hàng nghìn người khác có xe không biết họ sẽ để đâu", anh Cường nói.

Dân náo loạn vì hai bãi giữ xe ở chung cư bị giải tỏa - Ảnh 4.

Chiều tối 22/5 bãi gửi xe sát KĐT Kim Văn - Kim Lũ vẫn bị phong tỏa. Ảnh: Hoàng An.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo 197 quận cho hay, vụ việc đã được giải quyết.

Khi PV đăt câu hỏi cụ thể đã có những phương án giải quyết nào, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nói: "Ban chỉ đạo 197 quận đã giao lãnh đạo các phường tự giải quyết".

Theo báo VnExpress, lãnh đạo công an phường Đại Kim cho rằng, việc đóng cửa bãi gửi xe đang gây khó cho đơn vị.

"Nếu để bãi xe không phép hoạt động giữa khu dân cư mà không đình chỉ thì không được. Nếu đóng thì người dân không biết gửi ở đâu", vị này nói với nguồn trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news