Tin mới

Dân nghèo bức xúc khi bí thư, trưởng thôn trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ

Thứ bảy, 11/11/2017, 09:28 (GMT+7)

Hàng chục hộ dân ở thôn 4, xã Thiệu Dương bức xúc phản ánh việc cán bộ thôn phân bổ quà lũ lụt từ các đoàn từ thiện không công bằng.

Hàng chục hộ dân ở thôn 4, xã Thiệu Dương bức xúc phản ánh việc cán bộ thôn phân bổ quà lũ lụt từ các đoàn Từ thiện không công bằng.

Theo thông tin ban đầu trên Người Lao Động, vào ngày 5/11 vừa qua, xã Thiệu Dương nhận được 170 suất quà từ thiện từ một ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương. Được biết, mỗi phần quà có giá trị 1 triệu đồng. Trong đó có 1 yến gạo, chăn, quần áo ấm, bát, 300.000 đồng tiền mặt và 1 đoàn tăng ni phật tử của một ngôi chùa trên địa bàn với 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Nhiều gia đình nghèo không nhận được quà hỗ trợ lũ lụt

Người đứng đầu trong đoàn khi đến đã thông báo số phần quà trên sẽ dành cho những gia đình người già, cô đơn, bệnh tật, ốm đau thế nhưng theo người dân ở đây thì rất nhiều người già, bệnh tật, ốm đau lại không có trong danh sách nhận quà. Người dân phản ánh hàng chục suất quà được bố trí cho gia đình cán bộ thôn như: Thôn trưởng, Bí thư thôn, cán bộ của Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, đều là những hộ có điều kiện khá giả.

“Đoàn từ thiện về trao quà nhưng chẳng thấy trao cho người nghèo, người già mà toàn thấy vợ trưởng thôn, bí thư ra nhận quà, trong khi nhiều gia đình có 2 vợ chồng già, neo đơn thì không được mà toàn những nhà 2, 3 tầng được nhận. Các anh không tin, tôi dẫn các anh đi từng nhà. Chúng tôi thấy thiếu công bằng nên đã phản ánh lên xã để đòi lại công bằng chứ không đòi cho chúng tôi” - một người dân bức xúc nói.

Nhiều người dân bức xúc kéo ra thôn trình bày ý kiến

Ông Dương Đình Tạo, 72 tuổi (thôn 4, Thiệu Dương) hiện đang nuôi vợ bệnh thần kinh. Ông cho biết, sau đợt lũ lụt vừa qua, lúa gạo, gà lợn trôi hết, chẳng còn gì. Cho đến thời điểm này, ông nhận được 1 yến gạo, 1 thùng mì tôm và 1 lần 6 gói mì tôm.

Căn nhà của Bí thư Chi bộ thôn 4 Nguyễn Văn Yêng to nhất nhì thôn nhưng vợ vẫn có tên trong danh sách đi nhận tiền hỗ trợ hậu quả lũ lụt.

Một số người dân thôn 4 phản ánh, cấp ủy thôn có 10 người thì có đến 8 người nhận được quà hỗ trợ lũ lụt dành cho người nghèo. Quá đáng hơn là gia đình ông Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Yêng, sống trong một ngôi nhà 3 tầng khang trang nhưng vợ ông vẫn được nhận quà hỗ trợ.

Trả lời trên Dân Trí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của người dân và xác nhận có việc quà được trao cho người thân của lãnh đạo thôn.

“Đoàn này họ không làm việc trực tiếp với lãnh đạo xã mà thông qua mặt trận, sau khi có thông tin tôi đã có kiểm tra và đúng có tên vợ của bí thư thôn và trưởng thôn trong danh sách nhận quà” – ông Tuấn thông tin.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news