Tin mới

Đạn rỉ bất ngờ phát nổ, một chiến sĩ tử vong

Thứ bảy, 14/11/2015, 21:36 (GMT+7)

Một trái đạn bị rỉ sét bất ngờ phát nổ khiến một chiến sĩ công binh tử vong, 10 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Một trái đạn bị rỉ sét bất ngờ phát nổ khiến một chiến sĩ công binh tử vong, 10 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Vnexpress, Công an TP HCM vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 14/11, tại Lữ đoàn 25 Công Binh (Quân khu 9) đóng tại phường An Hòa, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Đạn rỉ bất ngờ phát nổ, một chiến sĩ tử vong
Bệnh viện - nơi các chiến sĩ bị thương đang điều trị. Ảnh: Vnexpress

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Võ Thanh Tùng, chủ tịch TP. Sa Đéc cho biết, vào thời điểm trên bốn binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 25 tìm được một trái đạn bị rỉ sét từ thời chiến tranh. Bốn người này nghịch quả đạn bằng cách ném qua ném lại thì quả đạn bất ngờ phát nổ. Vụ tai nạn khiến, một người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương nặng được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa TP. Sa Đéc cấp cứu sau đó được chuyển lên Bệnh viện Quân y 121. 
Cùng đưa tin, trên Vnexpress dẫn lời bác sĩ Huỳnh Văn Huệ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Sa Đéc xác nhận, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 10 người bị thương sau vụ nổ trong tình trạng xây xát nhẹ.

"Sau khi được sơ cứu, một số người khỏe lại đã trở về đơn vị. Số còn lại cũng được chẩn đoán là không nguy hiểm, nhưng được đơn vị yêu cầu chuyển về bệnh viện 121 (Quân khu 9, Cần Thơ). Riêng chiến sĩ tử vong đã được bàn giao lại cho đơn vị", Vnexpress dẫn lời ông Huệ. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tư lệnh Quân khu 9 đã trực tiếp ra hiện trường, điều tra, tiếp tục làm rõ vụ việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news