Tin mới

Dân sành ăn Hà Nội phát cuồng trứng kiến gai đen bạc triệu

Thứ hai, 13/04/2015, 14:36 (GMT+7)

Trứng kiến gai đen trị\ngiá hàng triệu đồng được nhiều người ưa chuộng vì tin vào khả năng cải thiện đời\nsống tình dục, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nguồn gốc\ncũng như tác dụng thực sự của loại sản phẩm xa xỉ này.

Trứng kiến gai đen trị giá hàng triệu đồng được nhiều người ưa chuộng vì tin vào khả năng cải thiện đời sống tình dục, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nguồn gốc cũng như tác dụng thực sự của loại sản phẩm xa xỉ này.

Được cho là thần dược, trứng kiến gai đen mặc dù có giá khá đắt đỏ nhưng vẫn thu hút nhiều khách tìm mua, đặt hàng.

Giàu đạm, giúp tăng cường sinh lực đàn ông, giảm stress, giúp phụ nữ đẹp da, mượt tóc,... trứng kiến gai đen được quảng cáo như một thần dược khiến dân sành ăn Hà Nội phát cuồng, quyết tìm mua bằng được dù giá của nó không hề rẻ.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, trứng kiến được cho là loại thần dược và chỉ có theo mùa (mùa trứng kiến gai đen chỉ kéo dài từ đầu tháng 3 âm lịch đến tuần đầu tháng 5 âm lịch) nên đây là món hàng được đông đảo người sành ăn săn mua.

Trứng kiến gai đen được bán khá phổ biến ở trên các diễn đàn mạng xã hội với giá từ 500.000-700.000 đồng/kg tùy loại và tùy thời điểm.

 

Trao đổi với PV Vietnamnet, chị Thương - người chuyên bán mặt hàng này trên trang cá nhân cho biết, giá mỗi kg trứng kiến là 600.000 đồng/kg, đầu mùa hoặc cuối mùa giá là 700.000 đồng/kg nhưng hàng về được bao nhiêu hết bấy nhiêu. Mùa trứng kiến gai đen chỉ kéo dài từ đầu tháng 3 âm lịch, kết thúc vào tuần đầu tháng 5 âm lịch, loại trứng ngon phải được lấy từ kiến đen to làm tổ trên cây. Trứng kiến đặc biệt tốt cho trẻ em, rất sạch và giàu đạm bởi trong trứng kiến gai đen có tới 42-47% chất đạm với hơn 30 loại acid, 31 nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, trứng kiến gai đen còn chứa hàm lượng vitamin như A, D, E, B1,...trong đó có 8 loại acid amin thiết yếu mà có những loại cơ thể người không tự tổng hợp được. “Trứng kiến có thể chế biến thành các món: xôi trứng kiến, trứng rán, bánh trứng kiến, trứng kiến chiên bơ, xào cay, cuốn lá lốt,...”, chị nói.

 

Trứng kiến gai đen là món ăn giàu dinh dưỡng

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trứng kiến gai đen có chứa 31 nguyên tố vi lượng cùng các vitamin A, D,E, B1, B2, B12. Giá trị dinh dưỡng của trứng kiến gai đen rất cao, riêng chất đạm chiếm tới 42 - 67%, bao gồm 17 axit amin trong đó 8 axit xmin không thay thế được. Đặc biệt trong trứng kiến còn có Trytophan là một axit amin thiết yếu của cơ thể con người, thành phần để tổng hợp protein đồng thời là chất trung gian truyền dẫn các tín hiệu thần kinh trung ương. Chính chất này làm nên những “điều kỳ diệu” cho những sản phẩm đi từ trứng kiến gai đen.

Món xôi trứng kiến

Trên thực tế, các chuyên gia về y tế sức khỏe cũng thừa nhận trứng kiến gai đen có nhiều Công dụng tốt cho sức khỏe. TS. Nguyễn Thị Vân Thái, bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cho biết, các thử nghiệm lâm sàng trên người cho thấy, bệnh nhân sử dụng rượu ngâm trứng kiến gai đen có cải thiện về sức khỏe, thần kinh. Thử nghiệm trên một nhóm người tình nguyện khác cũng cho thấy, trứng kiến gai đen có tác dụng tăng cường năng lượng cho người lao động trí óc, người suy nhược cơ thể, tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ chứng suy giảm sinh dục của nam giới hay các vấn đề về cơ, xương, khớp, xua tan căng thẳng, mệt mỏi lo âu.

 Tuy nhiên, không phải loại trứng kiến nào cũng có thể sử dụng để chế biến thực phẩm. Trứng kiến thực chất là ấu trùng kiến, vì thế tỷ lệ đạm rất cao, nhiều chất bổ, tuy nhiên một số người có thể bị dị ứng. Cũng có loại trứng kiến độc khi ăn vào sẽ gây hại đến sức khoẻ của con người. Vì thế, trước khi ăn đặc sản, cần tìm hiểu rõ nguồn gốc để tránh rước hoạ vào thân.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news