Tin mới

Dàn siêu xe của Tổng thống Obama xuống phố Sài Gòn

Chủ nhật, 22/05/2016, 16:06 (GMT+7)

Ngày 22/5, chiếc limousine chống đạn mang biệt danh "Quái thú" (The Beast) cùng dàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã đến Thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng phục vụ chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng.

Ngày 22/5, chiếc limousine chống đạn mang biệt danh "Quái thú" (The Beast) cùng dàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã đến Thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng phục vụ chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng.

Đúng 10h sáng ngày 22/5, chiếc phi cơ vận tải thứ hai mang theo Cadillac One chuyên chở Tổng thống Mỹ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.Đầu giờ chiều, đoàn xe rời khỏi sân bay. Dẫn đầu là một chiếc SUV hiệu GMC. Hai chiếc Cadillac One đi phía sau cùng hàng loạt xe cảnh vệ, cứu thương, hậu cần. 

Hai chiếc Cadillac One đi phía sau cùng hàng loạt xe cảnh vệ, cứu thương, hậu cần. Ảnh: VnExress

Toàn bộ các tuyến đường xung quanh sân bay tân Sơn Nhất bị phong tỏa cục bộ trong thời gian ngắn để đoàn xe được di chuyển an toàn và nhanh chóng.

Cadillac One với biệt danh "Quái thú" (The Beast) là một trong những mẫu xe chống đạn đắt nhất và tốt nhất thế giới. Hai chiếc xe giống hệt nhau cùng mang biển số 800-002. Một trong hai xe sẽ chở Tổng thống Obama khi ông di chuyển trên đường. 

Mặc dù mang thương hiệu Cadillac, mẫu xe này là sự hợp tác của nhiều hãng xe với bộ khung được dựa trên xe SUV của GMC.

Đoàn được hộ tống bởi Cảnh sát giao thông Việt Nam.

Các cánh cửa ra vào không có lỗ khóa và chỉ những mật vụ được huấn luyện mới mở được. Cửa xe dày tới 20 cm, lớp kính chống đạn dày 13 cm, lốp run-flat và nội thất được bọc kín 100% để chống khí độc. 

 

Đoàn xe theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước cổng Dinh Thống Nhất thì rẽ vào đường Lê Duẩn, sau đó đến tập kết trong sân Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM.

Ngoài hai chiếc xe chở Tổng thống Mỹ, đoàn còn có nhiều xe chuyên dụng khác. Những xe này có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng...

Từ ngày 23-25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam. Trong chuyến thăm này, tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận cách tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.

Xem thêm video:

[mecloud]tXjhKtNHPP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news