Tin mới

Dân Thủ Thiêm bức xúc khi được đền bù 793 triệu đồng cho 221 m2 đất

Thứ tư, 20/06/2018, 14:14 (GMT+7)

Sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến đối thoại với người dân Thủ Thiêm như lời hứa trước đây. Người dân vùng dự án mong muốn thanh tra toàn diện Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hoán đổi một cụm ở khu 4,3 ha trên đường Trần Não...

Sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến đối thoại với người dân Thủ Thiêm như lời hứa trước đây. Người dân vùng dự án mong muốn thanh tra toàn diện Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hoán đổi một cụm ở khu 4,3 ha trên đường Trần Não...

Ngày 20/6, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2.

Bí thư TP.HCM đối thoại với người dân dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 1.

 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng sẽ đến đối thoại với người dân Thủ Thiêm. Trước đó, sáng 14/5, ông Nhân cho biết sẽ gặp người dân sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Bí thư TP.HCM đối thoại với người dân dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 2.

 

Liên quan đến vụ việc, sáng 8/6, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban tiếp dân Trung ương chủ trì buổi gặp mặt với đại diện các hộ dân Thủ Thiêm. 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết quá trình giải quyết vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm rất khó và phức tạp vì liên quan đến hồ sơ hơn 20 năm.

 

Vừa qua, Thủ tướng nghe và yêu cầu các bộ ngành liên quan tiếp tục làm rõ nhiều nội dung trong chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trước đây mà các bộ ngành, UBND TP.HCM chưa giải quyết. Quan điểm của Thủ tướng là giải quyết thận trọng nhưng phải quyết liệt.

Theo ghi nhận, lúc 13h cùng ngày, người dân Thủ Thiêm có mặt vây kín tầng sảnh Nhà văn hóa Thiếu nhi quận 2 với hi vọng được gặp gỡ, đối thoại với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

 

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Tấn Thiện (ngụ KP2, phường Bình Khánh, quận 2) bức xúc về việc bồi thường đất của Ban giải phóng mặt bằng với giá rẻ mạt và không cho người dân tái định cư.

"Với 221m2 đất của ông bà để lại nhưng UBND quận 2 chỉ đồng ý bồi thường với giá 793 triệu đồng nhưng không được tái định cư. Đã 8 năm qua, tôi đã gởi đơn đến cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Hôm nay, tôi mong lãnh đạo UBND TP.HCM giải quyết dứt điểm cho người dân có cuộc sống ổn định hơn.

 

Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, đáng lẽ những người bản địa như chúng tôi phải được thụ hưởng những ưu đãi từ dự án này đầu tiên, chứ không phải phân lô, bán đất nền như hiện nay. UBND quận 2 bồi thường đất với giá rẻ mạt, đuổi chúng tôi ra ngoài…. Điều đó gây bất cập rất lớn!", anh Thiện bức xúc.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Loan (ngụ phường An Phú, quận 2) bức xúc dù chưa nhận được tiền đền bù để giải phóng mặt mặt nhưng UBND quận 2 đã cưỡng chế, thu hồi đất.

Viết Dũng - Bảo Minh - Minh Mẫn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news