Tin mới

Đàn vịt trời 5 con xuất hiện ở hồ Gươm: Chưa rõ từ đâu xuất hiện và ai thả

Thứ tư, 28/02/2018, 15:26 (GMT+7)

Từ sáng 8/2, một bức ảnh đàn vịt 5 con với kích cỡ khá nhỏ ung dung bơi lội giữa hồ Gươm khiến cư dân mạng và nhiều người dân xung quanh khu vực hồ xôn xao.

Từ sáng 8/2, một bức ảnh đàn vịt 5 con với kích cỡ khá nhỏ ung dung bơi lội giữa hồ Gươm khiến cư dân mạng và nhiều người dân xung quanh khu vực hồ xôn xao.

Sáng 28/2, đàn vịt trời gôm 5 con với kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều so với vịt thường vẫn đang tung tăng bơi lội tại khu vực Hồ Gươm, đoạn gần đền Ngọc Sơn.

Nhìn từ xa, một số du khách còn "lầm tưởng" đây là đàn thiên nga mới được thả xuống hồ. Ảnh: Lao Động

Theo quan sát, 5 con vịt trời này rất nhanh nhẹn, thoắt ẩn, thoắt hiện. Tuy nhiên, chúng cũng thường xuyên bơi vào gần bờ hồ để ăn bánh mỳ hay các thức ăn vặt mà du khách ném xuống.

Anh Thành, một nhân viên nhà hàng ven hồ cho biết, đàn vịt trời đã xuất hiện được vài ngày nay. “Ban đầu nhiều người còn nhầm rằng đó là những con thiên nga bởi chúng bơi cách xa bờ nhưng sau đó thì mọi người mới biết đó là vịt trời”, nhân viên này chia sẻ.

Cũng theo những người dân khu vực, việc đàn vịt trời xuất hiện khiến người dân và du khách qua lại hết sức tò mò. Dù vậy, nhiều người cũng thắc mắc đàn vịt trời từ đâu mà có.

Đàn vịt có 5 con bơi cùng nhau khắp khu vực hồ. Ảnh: Lao Động

Trao đổi với trên báo Lao Động, ông Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm khẳng định: “Đàn vịt trời nói trên không phải do BQL thả xuống khu vực này. Hồ Gươm chỉ được thả những loài sinh vật được Sở Văn hóa cho phép”. 

Trao đổi với Đất Việt, ngày 27/2, ông Trần Nhữ Giáp - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Công viên Vườn chim Việt, người tặng 12 con thiên nga thả ở Hồ Gươm cho biết: "Về tập quán cũng như môi trường sinh sống của vịt trời và thiên nga cũng như nhau, không quá nhiều khác biệt.

Thậm chí vịt trời còn không cần chăm sóc, nó có thể ăn rau, tảo, cỏ cũng sống được, đói quá thì lại bay đi chỗ khác tìm đồ ăn rồi lại bay về.

Còn về ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của hồ như nguồn nước, hệ sinh vật bên dưới hồ thì không quá nhiều, vì số lượng quá ít".

Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ khi những con vịt trời lại xuất hiện ở đây. Ảnh: Lao Động

Bên cạnh đó, theo ông Giáp, vịt trời bây giờ rất nhiều trang trại nuôi, thuần hóa rất đơn giản, cứ quen ở đâu sẽ bay quanh đó rồi lại về ăn. Bình thường thì cũng có trường hợp vịt trời tự nhiên bay về, Hồ Tây thời xưa rất nhiều vịt trời, sâm cầm, le le bay về.

"Với 5 con vịt trời tại Hồ Gươm tôi chỉ dự đoán có thể do một nơi nào đó nuôi bán hoang dã bị bay sang đó, chứ không phải thả", ông Giáp nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hồ rộng, đêm tối nên rất khó kiểm soát hết việc ai đó thả phóng sinh và trước mắt chưa có phương án xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news