Tin mới

Dàn xe 144 chiếc của đại gia 7X Quảng Ninh giờ ra sao?

Thứ năm, 20/08/2015, 13:31 (GMT+7)

Nhiều trong số 144 chiếc xe sang từng nằm im phủi bụi của đại gia Quảng Ninh Dũng “mặt sắt” được cho là đang được “di lý” về Hà Nội.

Nhiều trong số 144 chiếc xe sang từng nằm im phủi bụi của đại gia Quảng Ninh Dũng “mặt sắt” được cho là đang được “di lý” về Hà Nội.

Tin tức trên Infonet cho biết, mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một dàn xe tiền tỷ phủ đầy bụi đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Một số nguồn tin cho rằng, đây là một phần trong lô 144 xe tiền tỷ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng hay còn gọi là Dũng “mặt sắt” đã bị tịch thu vào hồi tháng 5/2013.

 
 

Những chiếc xe sang được cho là đang về Hà Nội

Có khoảng hơn 10 chiếc xế hộp tiền tỷ đã được vận chuyển bằng ô tô tải thùng kín và xe cứu hộ từ Hà Nội về Quảng Ninh. Trong đó, có một số chiếc xe như Ferrari 430 Spider, Ferrari 430 Scuderia, Maserati GranTurismo, Mercedes-Benz GL-Class và BMW 7-Series. Tất cả vẫn ở trong tình trạng bị một lớp bụi dày phủ lên.

Về “số phận” những chiếc xe sang nêu trên, có tin đồn chúng sẽ được bán thanh lý với giá … siêu rẻ.  Cũng theo Infonet, trên mạng cũng xuất hiện một danh sách được cho là bảng giá thanh lý một số xe đình đám trên. Cụ thể, một chiếc Mercedes S550 sản xuất năm 2007 thanh lý với giá 200 triệu đồng hay chiếc BMW 750 sản xuất năm 2006 có giá thanh lý 204 triệu đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã công bố bản kết luận điều tra vụ án Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”) chuyển hơn 600 siêu xe qua biên giới. Vụ án gây chấn động dư luận với số tang vật khổng lồ cùng sự tham gia của nhiều cán bộ công quyền tha hóa, biến chất.

Sau khi bị thu giữ, 144 chiếc xe tiền tỷ đã được giữ trong một nhà kho khá tạm bợ. Những chiếc siêu xe và xế sang đắt tiền đều bị phủ bụi khiến ai nhìn cũng không khỏi xót xa.

Những chiếc xe sau khi bị bắt

 

Dàn xe sau đó nằm phủ bụi trong nhà kho khiến nhiều người xót xa

Qua hình ảnh mới được lan truyền trên mạng xã hội, những chiếc xế tiền tỷ bị phủ bụi trong lô xe của Dũng “mặt sắt” bao gồm Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt xe Audi như A6, A8, S8 và Q7. Những chiếc xe Mercedes-Benz cũng nhiều không kém, từ GL450, GL550, S550 đến S600.

Ở Móng Cái, Dũng “mặt sắt” (Hà Tuấn Dũng , Giám đốc Công ty Tuấn Đông, trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) từng một thời là một cái tên nổi tiếng.

Tin tức trên báo Lao động cung cấp, theo T- một người dân tại Móng Cái- biệt hiệu của Dũng “mặt sắt” không phải là do mặt của ông trùm này có khuôn mặt đen đen hay săn chắc, xương xẩu như sắt mà ngược lại, Dũng có khuôn mặt khá điển trai, trắng trẻo, có vẻ thư sinh nhưng lại lạnh lùng trước bất cứ sự kiện nào, khiến người bình thường phải biến đổi sắc mặt.

Thậm chí, khi nghe những thông tin các đường dây buôn lậu ở cửa khẩu bị lượng chức năng triệt phá, bắt giữ, khuôn mặt của Dũng “mặt sắt” đều không bộc lộ cảm xúc.

Ngoài ra, Dũng “mặt sắt” cũng được người dân Móng Cái bàn tán, đồn thổi về thú chơi khác người của ông trùm này. Vợ Dũng đi xe ôtô có trị giá hàng chục tỉ, còn Dũng “mặt sắt” thì sử dụng chiếc xe ôtô nhập khẩu từ nước ngoài của Hãng Ford có tính năng chống đạn, nặng khoảng gần 4 tấn.

Người dân đất mỏ vẫn thường bàn tán đến sự giàu sang, thừa tiền của Dũng “mặt sắt”, nhưng Dũng “mặt sắt” lại rất ưa thích những món ăn chỉ do vợ hắn tự tay nấu nướng, chế biến. Dù đi tiếp khách hay ăn uống ở đâu đó nhưng khi trở về nhà, Dũng “mặt sắt” vẫn thường ngồi ăn cơm với vợ.  

Từ sau khi tổ chức phạm tội của anh em nhà Phương Linh “hột” cầm đầu bị Công an tỉnh Quang Ninh triệt phá, Dũng “mặt sắt” nổi lên trở thành một ông trùm vùng biên ở Móng Cái. Để giữ vị thế ông trùm, Dũng “mặt sắt” thâu nạp nhiều đàn em “có số má”, thành lập nhiều doanh nghiệp thao túng hầu hết các mặt hàng tạm nhập tái xuất tại vùng biên.

Sự nghiệp của ông trùm buôn lậu Dũng “mặt sắt” bị chấm dứt kể từ 22 giờ 30 phút ngày 5.5, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra (C45)- Bộ Công An phối hợp với lực lượng phòng, chống tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành đột kích, khám xét bất ngờ Công ty Tuấn Đông về hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới do “ông trùm” Hà Tuấn Dũng (tức Dũng ''mặt sắt'')- sinh năm 1974, ở TP. Móng Cái- cầm đầu.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news