Tin mới

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là "cuộc sống mà"

Thứ hai, 22/10/2018, 08:35 (GMT+7)

Gọi đĩa mực to đùng, tưởng thành quả sau khi nhúng lẩu sẽ được cắn miếng mực ''ngập chân răng'', ai ngờ cô nàng tiu nghỉu khi gắp con mực ra với hình dáng bé bằng 1/4 con mực tươi.

Gọi đĩa mực to đùng, tưởng thành quả sau khi nhúng lẩu sẽ được cắn miếng mực ''ngập chân răng'', ai ngờ cô nàng tiu nghỉu khi gắp con mực ra với hình dáng bé bằng 1/4 con mực tươi.

Dạo gần đây, những sự vụ liên quan đến các món ăn, chỗ ăn ngon hay chô ăn dở nào cũng khiến cộng đồng anh chị em thứ nhất là phì cười, sau đó mới lắc đầu ngán ngẩm.

Và mới đây, góp nhặt thêm vào danh sách những chuyện bi hài khi ''vác mồm đi ăn'', có một cô nàng đã kể lại trường hợp ngạc nhiên hết hồn của mình khiến dân tình trong một hội nhóm review đồ ăn trên mạng xã hội phải bàn tán xôn xao.

Chuyện là cô nàng nhà ta đã than thở với cộng đồng "500 anh em" rằng mình đi ăn lẩu, trong đó có gọi một đĩa mực.

Nhìn đĩa mực tươi con nào cũng to, béo múp míp, cứ nghĩ rằng khi nhúng lẩu sẽ có một món mực vừa đậm đà lại chắc thịt, cắn cứ gọi là ''ngập chân răng'', ai ngờ đâu khi nhúng xong trong nồi lẩu, gắp mực ra, cô nàng bất ngờ khi thấy ngót lại chỉ bằng 1/4 con mực tươi trước đó khiến bản thân cô nàng vừa hoang mang vừa buồn cười lại xen đôi phần thất vọng tràn trề.

''Sẽ không up địa chỉ ra tránh trường hợp dìm quán. Nhưng mình buồn cười quá nên phải up cho các bạn cười cùng.

Trên là ảnh con mực trước và sau khi nấu lẩu. Ban đầu mình tưởng do mình gắp con mực nhỏ. Ai dè đâu, size nào nó cũng về con tiny thế kia'', cô nàng viết.

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 1.

Bài viết của cô nàng có nickname H.T khiến dân mạng bàn tán xôn xao với hơn 11.000 lượt like và hàng trăm bình luận. (Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện ngắn gọn trên, được đăng kèm với hình ảnh thực tế để so sánh - đó là hình ảnh 2 con mực trước và sau khi được cho vào nồi lẩu.

Một bên là con mực tươi với thân hình múp míp, chắc thịt và khá to, đẹp mắt còn một bên là con mực đã cho vào nồi lẩu nhúng chín, thân hình ''teo nhỏ'' chỉ bằng 1/4 khiến ai đấy đều ''mắt chữ A, miệng chữ O'' vì ngạc nhiên chẳng khác gì cô nàng.

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 2.

Hình ảnh con mực trước (bên trái) và sau khi cho vào nhúng lẩu (bên phải) khiến nhiều người bất ngờ!

Thế là ngay lập tức, bài viết được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng "500 anh em" trong hội nhóm đăng tải với hơn 11.000 lượt like. Ai ai cũng phì cười vì món mực ''lạ lùng'' trên với biết bao phán đoán.

- Ôi nhìn chết cười, mình nãy giờ vẫn luôn thắc mắc không biết ông chế biến đã phù phép như thế nào nhỉ?

- Xem ra nồi nước lẩu còn mạnh hơn thuốc teo nhỏ của Conan nữa.

- Lẩu tẩm thuốc teo nhỏ giống Conan à bác thớt?

- Luộc trứng nó còn ngót nữa là con mực. Nhìn ảnh chết cười. Nếu chủ thớt không nói từ 1 loại chắc mình nghĩ 2 loại khác nhau quá! Thật biết cách khiến người ta thất vọng mà. Ha ha.

- Nhìn râu xoăn tít thế kia chắc là ngâm thuốc rồi, chứ không sao lại quắt queo thế kia khi luộc chín nhỉ?

- Vừa được ăn vừa được xem ảo thuật, lãi quá còn gì!

- Mực này có tên là mực xấu hổ nhé. Khi ở trên bờ nó nở ra gấp 10 lần kích thước thực, khi gặp nước ở nhiệt độ cao nó co lại bé tí. Như vây xấu hổ ấy!

Tuy nhiên, một số bạn lại cho rằng, đây là giống mực như vậy, dù khi chín bị quắt nhưng ăn lại rất ngon.

- Giống mực này như thế mà, mình cũng từng ăn rồi, lúc đầu gắp ra cảm giác y như chủ thớt, nhưng ăn thì ngon mà, chỉ là thấy buồn cười thôi. Đấy là mình tự tay nhúng, tự tay gắp đấy nhá, chứ đi nhờ hấp hộ lại nghĩ người ta đánh tráo hàng.

- Mực này mực nút mà. Lúc chín nó be bé thế thôi nhưng ăn thì cũng ngon. Mình từng ăn rồi, nhìn ảnh chủ thớt chụp nhìn funny thế!

Thậm chí, nhiều bạn cũng tranh thủ khoe tình huống bi hài mà mình từng gặp phải tương tự.

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 3.

Ảnh: Ngân Hà

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 4.

Ảnh: Trần Hoài Thương

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 5.

Ảnh: Lê Đạo

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 6.

Ảnh: Duyên Nguyễn

Đăng ảnh con mực trước và sau khi nhúng lẩu, cô nàng tặng cả cõi mạng tràng cười, đúng là cuộc sống mà - Ảnh 7.

Ảnh: Thu Thối

Hiện tại, bài viết vẫn còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng anh em trong hội nhóm, và vô tình đã trở thành một chủ đề vô cùng hot được mọi người bàn tán xôn xao từng giờ một.

Thôi thì đây là câu chuyện mang tình vui vẻ chứ không có gì căng thẳng, nhưng cũng qua đây để các tín đồ ăn uống có cơ hội được ''mục sở thị'' tận mắt món mực đặc biệt này, để tránh lâm vào tình trạng ''dở khóc dở cười'' như cô bạn nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news