Tin mới

Đang tiến hành bịt miệng giếng nước tự phun trào cao 20m

Thứ tư, 03/06/2015, 19:57 (GMT+7)

Đoàn cán bộ kỹ thuật đang tiến hành lắp ống khóa nước nhằm hạn chế nước phun lên khỏi mặt đất, tránh tình trạng người dân đổ xô tới xem cột nước phun cao, rồi tắm rửa, mê tín dị đoan.

Đoàn cán bộ kỹ thuật đang tiến hành lắp ống khóa nước nhằm hạn chế nước phun lên khỏi mặt đất, tránh tình trạng người dân đổ xô tới xem cột nước phun cao, rồi tắm rửa, mê tín dị đoan.

Theo tin tức trên báo Giao thông, ông Trần Đình Hảo - Phó chủ tịch UBND xã Đá Bạc, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, hiện nay Đoàn  cán bộ kỹ thuật Sở TNMT, Sở KHCN đang tiến hành lắp ống khóa nước nhằm hạn chế nước phun từ miệng giếng lên khỏi mặt đất trên rẫy của gia đình ông Nguyễn Văn Bảnh (trên địa bàn xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Vụ việc được đồn xa nên hàng trăm người dân trong huyện, tỉnh và khu vực lân cận đổ xô đến xem, tắm và hứng nước để uống

Bên cạnh đó lực lượng chức năng đã đưa mẫu nước đi xét nghiệm, kiểm định nhưng cũng đề nghị bà con không nên uống nước phun lên trong lúc chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Về phương án, đoàn kiểm tra đề nghị ông Bảnh mua 2 ống nhựa loại 150mm dài 10m và các thiết bị để khắc phục tình trạng nước phun trào. Đến nay lực lượng chức năng địa phương cử lực lượng an ninh bảo vệ trật tự tránh tình trạng người dân hiếu kỳ vào xem.
Cơ quan chức năng cho rằng, hiện tượng giếng nước tự phun là do mũi khoan chạm bầu nước có áp suất cao. Khi lượng nước trong tầng này phun hết sẽ tạo thành lỗ hổng địa chất và có thể xảy ra hiện tượng sụt lún.

Trước đó ngày 1/6 ông Nguyễn Văn Bảnh, ngụ tại thôn Bàu Điển, (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) khoan giếng phục vụ sản xuất nông nghiệp, tại lô đất của ông nằm ở trục đường Đá Bạc – Xuân Sơn. Khi khoan giếng tới độ sâu 50m, đường kính lỗ khoan 150mm thì bất ngờ nước phun trào xối xả lên cao khoảng 8 – 15m, ông Bảnh cho biết không rõ địa chỉ người khoan giếng, và sau khi khoan giếng xảy ra tình trạng này thì người này đã rút giàn khoan dời bỏ đi khỏi hiện trường.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news