Tin mới

Đẳng cấp đại gia Thanh Hóa: Dinh thự trắng 50.000 m2, 4 máy bay

Thứ tư, 29/10/2014, 07:51 (GMT+7)

Cao Tiến Đoan là vị doanh nhân nổi tiếng xứ Thanh Hóa, không\nchỉ bởi những thành công trên thương trường, mà còn bởi những gì ông “hưởng thụ”\ntừ khối tài sản của mình.

Cao Tiến Đoan là vị doanh nhân nổi tiếng xứ Thanh Hóa, không chỉ bởi những thành công trên thương trường, mà còn bởi những gì ông “hưởng thụ” từ khối tài sản của mình.

 

Khu biệt thự được xây dựng theo kiểu kiến trúc châu Âu với màu sơn trắng phủ toàn bộ. Kiến trúc nhà mái lệch, tháp nhọn, sân vườn, vườn cây ao cá đã tạo thành một quần thể hài hòa.

Dinh thự của doanh nhân này tọa lạc trên khu đất rộng  khoảng 5ha, được chia thành nhiều khu vực. Chủ nhân của nó đã bỏ tiền để tạo một quả đồi trong khuôn viên để tạo điểm nhấn; hồ cá cảnh; khu vực trồng tùng, cây cảnh, hòn non bộ xen kẽ.

Trước đó, doanh nhân xứ Thanh này sống trong một khu biệt thự xây dựng vài tỷ đồng. Để xây dựng khuôn viên mới, ông đã bỏ tiền mua thêm đất của nhà dân xung quanh đồng thời đập bỏ ngôi nhà cũ mới qua hơn một năm sử dụng.

Ngoài ra, dinh thự dành 2ha làm khu nhà thờ Bác Hồ, đền thờ và các công trình phụ trợ khác, 3ha sẽ là sân bay.

Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt ở Thanh Hóa trong lĩnh vực bất động sản, địa ốc, ông Cao Tiến Đoan còn là tâm điểm được dư luận quan tâm khi đồn đoán ông có ý tưởng đầu tư kinh doanh trực thăng taxi.

Năm 2011, ông đã đặt mua về Việt Nam 4 chiếc máy bay trực thăng dưới danh nghĩa công ty Hành Tinh Xang – nơi ông là thành viên HĐQT. Trong 4 máy bay, 2 chiếc dạng cánh bằng do CH Czech sản xuất và 2 chiếc trực thăng còn lại do Mỹ sản xuất. 4 chiếc máy bay đã chính thức cất cánh vào năm 2013

Đại gia Cao Tiến Đoan sinh năm 1960, khởi nghiệp thầu xây dựng từ năm 21 tuổi. Năm 1996, ông Đoan thành lập Cty Bất động sản – Tư vấn Xây dựng Đông Á (Đông Á). Tới nay,  từ số vốn vài trăm triệu, tài sản của DN đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Ông cũng được biết đến là người nổi tiếng trong giới chơi xe Việt Nam. Bộ sưu tập về xe của ông Đoan năm 2013 gồm 13 chiếc, phần lớn là Mercedes, từ chiếc xe là chiếc Mercedes cổ 190 từ những năm 50 cho đến chiếc sang trọng nhất S55 AMG.

Ngoài ra, ông còn sở hữu chiếc xe Chaika lịch sử, một trong những chiếc xe chở cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Tại dinh thự riêng của ông vẫn còn 2 chiếc xe cổ khá ấn tượng là chiếc Mercedes 190 và Peugeot 201 (gần 100 năm tuổi) và một loạt xe "dân chơi" 2 bánh đình đám.

Theo Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news