Tin mới

Hưng Yên: Cháy lớn tại chợ Gạo, các tiểu thương đứng khóc nhìn tài sản bị thiêu rụi

Thứ tư, 25/07/2018, 22:12 (GMT+7)

Tối 25/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại TP Hưng Yên. Ngọn lửa cùng cột khói bốc lên rất cao. Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung chữa cháy.

Tối 25/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại TP Hưng Yên. Ngọn lửa cùng cột khói bốc lên rất cao. Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung chữa cháy.

Tối 25/7, ông Trần Công Quyền - Trưởng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCCCNCH) Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận, vào tối cùng ngày đã xảy ra một vụ cháy lớn trên địa bàn TP Hưng Yên.

Theo đó, ngọn đã lửa cùng khói đen bùng lên từ khu vực của nhà máy nhựa Hưng Yên ở phường An Tảo sau đó có dấu hiệu lan sang khu vực chợ Gạo ở gần đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hưng Yên đã huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Đến 211h30, các lực lượng vẫn đang tập trung chữa cháy.

"Hiện chúng tôi đang tập trung mọi lực lượng để dập tắt đám cháy", ông Quyền nói.

Lúc 21h40, lãnh đạo TP Hưng Yên cho biết, ngọn lửa đã lan sang khu vực chợ Gạo và vẫn đang bốc cháy dữ dội. Tuy nhiên, do vào buổi tối nên không có người trong chợ. Một số bà con tiểu thương đã nhanh chóng vận chuyển hàng hoá của mình ra ngoài.

Lúc gần 22, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử cho biết, hiện các lực lượng chức năng của tỉnh và TP Hưng Yên đang tập trung, huy động phương tiện, nhân lực để cứu hoả tại khu vực chợ Gạo và công ty nhựa Hưng Yên.

Lãnh đạo TP Hưng Yên cho biết lực lượng PCCC Hưng Yên đã huy động 6 xe chữa cháy, tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên đã phải tăng cường thêm phương tiện, nhân lực. Ngoài lực lượng Cảnh sát PCCC, hàng trăm công nhân của công ty Nhựa Hưng Yên cũng được huy động đã khẩn trương dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa. 

Đồng thời công nhân cũng vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm và máy móc thiết bị. Nhiều nhà xưởng và các kho chứa của nhà máy đã bị cháy rụi. 

Tại chợ Gạo, ngọn lửa cháy rừng rực từ bên trong các gian hàng làm cho toàn bộ khu chợ chìm trong biển lửa. Các cột khói đen bốc ngùn ngụt kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra. Rất đông các tiểu thương bất lực đứng khóc nhìn hàng hóa đang bị thiêu rụi. 

Do có quá đông người dân tập trung theo dõi đám cháy nên đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ. Lực lượng CSGT, trật tự được tăng cường để phân luồng, đảm bảo giao thông.

Đến 22h40, ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP Hưng Yên) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đám cháy cơ bản được lực lượng chức năng khống chế và nhà chức trách đang làm rõ nguyên nhân.

"Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, còn tài sản bị cháy cũng chưa thống kê được. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung dập tắt hoàn toàn đám cháy và sau đó sẽ thống kê thiệt hại", ông Tùng nói.

Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 1.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 2.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 3.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 4.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 5.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 6.
Đang cháy lớn tại TP Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội - Ảnh 7.

Ảnh hiện trường vụ cháy. Nguồn: FB Tin tức Hưng Yên.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news