Tin mới

Đang cho kiểm điểm về mặt Đảng với quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn trong vụ phải xin lỗi

Thứ bảy, 21/04/2018, 14:10 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, hiện nay việc xử lý đối với phát ngôn không chuẩn mực của quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn đang được Đảng ủy cơ quan thực hiện.

Theo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, hiện nay việc xử lý đối với phát ngôn không chuẩn mực của quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn đang được Đảng ủy cơ quan thực hiện.

Tháng 12/2016, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hoá xã hội (Vụ III), với những phát ngôn "không chuẩn mực" xúc phạm báo chí trong buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TPHCM vào tháng 9/2016.

Tháng 8/2017, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn nói trên của ông này.

Trong kết luận kiểm tra, TTCP khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với ĐH Quốc gia TPHCM là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.

Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với ông này.

Đang cho kiểm điểm về mặt Đảng với quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn trong vụ phải xin lỗi - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Mẫn trong một buổi trao đổi với PV hồi cuối năm 2017.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo TTCP cho hay, hiện nay, việc xử lý đối với phát ngôn không chuẩn mực của ông Mẫn vẫn đang được Đảng ủy của cơ quan thực hiện.

Cụ thể, Đảng ủy TTCP đang cho kiểm điểm về mặt Đảng đối với ông Mẫn.

Ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp kiêm người phát ngôn của TTC cho biết, việc yêu cầu ông Mẫn xin lỗi và kiểm điểm không còn ở trách nhiệm của lãnh đạo TTCP mà thuộc thẩm quyền Ban cán sự Đảng TTCP xử lý, thực hiện.

Người phát ngôn của TTCP thông tin thêm, hiện nay việc xem xét xử lý đang được Ban cán sự Đảng thực hiện và chắc chắc phải được thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của các cơ quan chức năng, lãnh đạo TTCP.

Tuy nhiên, thông tin cụ thể về việc xử lý đối với ông Mẫn đã được tiến hành đến đâu thì ông Lĩnh cho biết chưa nắm được.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Mẫn từ chối trả lời cũng như bình luận thêm.

Trước đó, trong buổi họp báo được tổ chức vào tháng 10/2017, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, phát ngôn của ông đã bị cắt xén nội dung, làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo.

Liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi vì có những phát ngôn không đúng chuẩn mực, ông Mẫn cho rằng, luôn làm việc theo chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật.

"Chính vì vậy tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai hết", ông Mẫn nói tại cuộc họp báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news