Tin mới

Đang khẩn trương tìm kiếm 20 người bị lũ cuốn mất tích ở Hòa Bình

Thứ tư, 11/10/2017, 14:47 (GMT+7)

UBND tỉnh Hòa Bình sáng nay (11/10) đã phải công bố tình trạng khẩn cấp thiên tai do mưa lớn, trong khi lực lượng tìm kiếm đang khẩn trương tìm kiếm 15-20 người trong 4-6 hộ gia đình bị nước lũ cuốn trôi.

UBND tỉnh Hòa Bình sáng nay (11/10) đã phải công bố tình trạng khẩn cấp thiên tai do mưa lớn, trong khi lực lượng tìm kiếm đang khẩn trương tìm kiếm 15-20 người trong 4-6 hộ gia đình bị nước lũ cuốn trôi.

Báo Dân trí, VTC News đưa tin, Đại tá Vũ Thành Nam - Phó Chỉ huy trường, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình cho biết, vừa nhận được yêu cầu từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình về việc huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở 2 xã Đồng Nghê và Suối Lánh (huyện Đà Bắc).

Theo đó, do mưa to kéo dài trên địa bàn, bước đầu xác định có từ 4 - 6 hộ gia đình đã bị nước lũ cuốn trôi. Nhận định ban đầu có khoảng 15 - 20 người đang mất tích. Thông tin về số người bị nạn chính xác đang được khẩn trương xác minh.

Tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp ở cả miền Bắc và miền Trung. 

Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình đã giao Thượng tá Lê Hoa Vương – Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ huy lực lượng cơ động gồm 20 cán bộ, chiến sĩ lên hai xã trên để chỉ huy và phối hợp với lực lượng tại chỗ gồm Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đà Bắc và lực lương dân quân tự vệ các xã để khẩn trương tìm kiếm cứu nạn.

"Đây là đợt lũ lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tôi đang trực tiếp chỉ đạo anh em tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. Thiệt hại về người khá nặng đấy. Anh em báo cáo về đã có khoảng gần 20 người bị mất tích do bị lũ cuốn. Chúng tôi vẫn đang tích cực huy động anh em tìm kiếm", ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư tỉnh Hòa Bình cho biết.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đà Bắc và lực lương dân quân tự vệ các xã đang khẩn trương tìm kiếm cứu nạn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ 9/10 đến 10/10, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mưa to đến rất to và dông. Mưa lũ đã làm nhiều nơi bị ngập úng, nhiều tuyến đường ngập, sạt đất đá trên taluy dương và gây xói lở, hàng trăm ha hoa màu, nhà cửa, tài sản của người dân đang chìm trong nước. Hiện giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân nhiều khu vực ở Hoà Bình đang gặp khó khăn.

Do lượng nước đổ về vượt mức nước dâng bình thường và tiếp tục gia tăng, hồ Hòa Bình đã phải mở 8 cửa xả đáy. 

Các huyện bị ngập lụt nặng nề gồm: Đà Bắc, Lạc Sơn, Tân Lạc, Yên Thủy, Kim Bôi, Lương Sơn và TP Hòa Bình. Riêng tại huyện Đà Bắc có 2 xã bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ; huyện Yên Thủy có 1 xã bị cô lập hoàn toàn, giao thông đi lại khó khăn, nhiều trường học bị ngập lụt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ cuốn