Tin mới

Đăng ký tham dự Học kỳ Quân đội (miền Bắc) hè 2014

Thứ tư, 02/04/2014, 11:20 (GMT+7)

Học kỳ trong quân đội năm 2014 với chủ đề: “Chúng tôi là chiến sỹ” được tổ chức trong 10 ngày từ 3/6 đến 12/6/2014 tại tỉnh Bắc Giang.

  • Đ/c Vũ Thanh Liêm (đứng)– Giám đốc Trung TTN Trung ương trao đổi với các cơ quan báo chí về chương trình Học kỳ trong quân đội 2014.

    Chương trình là dịp tạo cơ hội cho các em tiếp cận những kiến thức về phòng chống TNXH, giáo dục kỹ năng xã hội, Kỹ năng sống, thông qua hoạt động giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn trong cuộc sống, có tinh thần chia sẻ, quan tâm đến những người xung quanh ... và tạo mô hình sinh hoạt hè bổ ích cho các em.

    Học kỳ trong quân đội năm nay sẽ tổ chức cho 100 em là học sinh THPT các tỉnh khu vực phía Bắc, có học lực loại khá trở lên, có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động, ưu tiên tuyển chọn những học sinh là cán bộ Đoàn, Hội.

    Nội dung của Học kỳ trong quân đội 2014 sẽ truyền đạt tới các em là những kiến thức cơ bản về quốc phòng, quân đội Việt Nam, lịch sử Sư Đoàn 365, huấn luyện một số chuyên mục quân ngũ với chiến sỹ, làm quen với đời sống chiến sỹ theo chủ đề: “Tập làm chiến sỹ”, như: học một số động tác chiến thuật cá nhân trong chiến đấu, hành quân dã ngoại, cách mắc tăng võng, sơ cứu thương, kiến thức đi rừng...

    Bên cạnh đó, các chủ đề: Khám phá, trải nghiệm: “Gia đình và tình yêu thương”; Đền ơn đáp nghĩa và bảo vệ môi trường sẽ giúp các em có cơ hội được tham gia các hoạt động hành trình về nguồn, hoạt động ngoại khóa theo lứa tuổi đúng nhu cầu, giao lưu với thanh thiếu niên địa phương giúp các các em có điều kiện tìm hiểu đời sống chiến sỹ, về văn hóa các vùng miền cũng như các dân tộc anh em trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam, với các nội dung, như: Tham quan khu di tích cuộc khởi nghĩa Yên Thế, thăm tặng quà gia đình thương bệnh binh nặng tỉnh Bắc Giang, lửa trại “Lễ hội tuổi trẻ”, trải nghiệm ngủ trong hầm, học dân vũ ...

    Theo đồng chí Vũ Thanh Liêm – Giám đốc Trung TTN Trung ương cho biết, Học kỳ trong quân đội 2014 là năm thứ 6 được tổ chức và đây là dịp giáo dục thể chất, giáo dục ý thức tự giác, ý thức kỷ luật, thông qua đó giúp các em làm quen với đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách.

    Thời gian chiêu sinh: Từ 15/3 đến 25/5/2014.

    Địa điểm nhận đăng ký: Trung tâm TTN Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội; điện thoại 04.38548773, Fax 04.38541202, email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp với anh Trương Thanh Sơn (0913.031088).

    Theo Tấm Gương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news