Tin mới

Đang mở cửa tham quan nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Thứ bảy, 20/05/2017, 08:32 (GMT+7)

Vào 7h sáng nay ngày 20/5, ga La Khê, nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân tham quan.

Vào 7h sáng nay ngày 20/5, ga La Khê, nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân tham quan. 

Thông tin trên báo VietnamnetTiền Phong cho biết, vào 7h sáng ngày 20/5, ga La Khê, nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân tham quan. 

Người dân tham quan bên trong tàu. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng GĐ Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết dự án đã hoàn thành 93% khối lượng. Riêng nhà ga La Khê đã cơ bản hoàn thành. 

Người dân sẽ được đến tham quan nhà ga trong 1 tháng. Ảnh: Vietnamnet

Hiện trường xây dựng nhà ga đã xong và đang triển khai lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án; bước đầu tạo sự gần gũi thân thiên, từ đó tạo thói quen sử dụng hình thức giao thông mới - giao thông đường sắt đô thị. 

Nhà ga khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Vietnamnet

Tuyên bố lễ mở bạt đoàn tàu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay tuyến đường sắt có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông sau này. Đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành gần 2 nhà ga. Sau lễ ra mắt, tổng thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện thiết bị để người dân đến tham quan biết rõ quy trình khai thác.

Người dân sẽ được tham quan trong 1 tháng vào các ngày thứ 3, thứ 4 và thứ 6 (buổi sáng từ 9 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ) và thứ 7 (từ 9 giờ đến 15 giờ). Các ngày còn lại tiến hành dọn dẹp, vệ sinh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news