Tin mới

Đang ngủ giật mình vì nền nhà tự động trồi lên

Thứ bảy, 23/05/2015, 17:44 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại nhà ông Trương Văn Lành ở huyện Đồng Phú, Bình Phước, khi cả nhà đang ngủ trưa thì nghe tiếng lách tách rồi nền nhà đột nhiên đội lên.

Sự việc xảy ra tại nhà ông Trương Văn Lành ở huyện Đồng Phú, Bình Phước, khi cả nhà đang ngủ trưa thì nghe tiếng lách tách rồi nền nhà đột nhiên đội lên.

Theo phản ánh của báo Bình Phước Online, vào lúc 13 giờ ngày 19/5, khi đang ru con ngủ thì con dâu ông Trương Văn Lành (49 tuổi, dân tộc Nùng) ở tổ 8, ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi (Đồng Phú, Bình Phước) bỗng nghe tiếng lách tách dưới nền nhà dội lên.

Lắng nghe và quan sát, chị giật mình và thất thanh gọi cả nhà dậy (đang ngủ trưa) chạy ra ngoài vì nền nhà đang bung lên.

Nghĩ rằng bên dưới có ổ mối đội gạch lên nên ông Lành gỡ các viên gạch ra kiểm tra nhưng không có gì bất thường.

Ông Lành, chủ gia đình cho biết: “Khi nghe con dâu kêu có tiếng động lạ từ dưới nền nhà, chúng tôi chạy tới xem và thấy 2 hàng gạch bông ở phòng khách bung lên từ từ kèm theo tiếng nổ.

Chúng tôi sợ quá kéo nhau chạy ra vườn cao su. Vườn cây cách nhà 20m, chúng tôi vẫn nghe tiếng nổ bục bục dội ra từ trong nhà và kéo dài trong 30 phút. Gần 1 tiếng sau, chúng tôi quay vào nhà thì thấy 2 hàng ngang gạch bông (loại gạch 40x40cm) đã bung lên cao chừng 7-9cm. Trong khi đó, các tường nhà vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu nứt, đổ. Nghi ngờ có ổ mối bên dưới đội gạch lên nên chúng tôi gỡ gạch kiểm tra nhưng không thấy gì. Lo sợ, chiều tối chúng tôi đã báo cáo tình hình với lãnh đạo xã”.

Ông Lành cũng cho biết ông từ Cao Bằng vào đây lập nghiệp hơn 20 năm nay, chưa từng gặp hiện tượng kỳ lạ như thế này bao giờ. Căn nhà hiện nay của gia đình ông được xây dựng năm 2010 trên nền đất bằng phẳng ở giữa khu vườn trồng điều, cao su và không có công trình nào lớn đang hoạt động.

Sau khi sự việc xảy ra, ông đã báo cáo chính quyền xã và các cơ quan liên quan của huyện đến lập biên bản và tìm hiểu nguyên nhân.

Hiện tượng như thế này không phải là lần đầu tiên diễn ra. Vào ngày 20/10/2010, sự việc tương tự cũng đã xảy ra với căn nhà của ông Ngô Văn Cừ (SN 1920), số nhà K32 H10/16 Lê Hữu Trác, tổ 28, phường An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Vào khoảng 16h, nền nhà của nhà ông Cừ xuất hiện những vết nứt nhỏ, sau đó vết nứt chạy dài ngang nhà kèm theo hiện tượng gạch men bị bong rộp, bật lên cùng tiếng vỡ khiến gia đình ông Cừ hoang mang.

Nền nhà của nhà ông Ngô Văn Cừ bị bong rộp gạch men trồi lên.

Theo báo VTC News, anh Nguyễn Vĩnh Thanh (SN 1965), hàng xóm của ông Cừ, người chứng kiến hiện tượng kể lại: “Vào thời điểm trên, khi nghe ông Cừ gọi, tôi và vài người nữa đã sang xem và chứng kiến từ đầu hiện tượng này. Ban đầu vết nứt xuất hiện từ bức tường bên hông, phía Tây ngôi nhà, sau đó chạy dần qua bức tường phía Đông, rồi gạch nền cùng vữa lót cứ thế bật lên, vỡ vụn cùng tiếng vỡ lộp bộp rất sợ. Hiện tượng xảy ra chừng 15-20 phút rồi dừng lại, không xuất hiện thêm”.

Tại hiện trường, Trung tá Nguyễn Văn Tri, Công an làm nhiệm vụ tại khu vực cho biết, đây là hiện tượng bình thường, không có gì lạ. Cách đây mấy ngày, tại trụ sở Công an quận Sơn Trà cũng xảy ra hiện tượng tương tự.

Sau vụ việc nhà ông Cừ, một kỹ sư xây dựng cho biết, đây là hiện tượng bình thường. Nhà ông Cừ được cải tạo, xây thêm tường và kết cấu mới trên nền móng của ngôi nhà cũ vốn chỉ có thể chịu được tải trọng nhỏ. Cạnh sát nhà ông Cừ lại là một ngôi nhà 2 tầng, khi mưa lớn kéo dài, áp lực nền đất của công trình bên cạnh khiến nền nhà ông Cừ bị đẩy trồi lên và gây nên hiện tượng bong rộp. Người dân không nên quá hoang mang.

Trần Long/Đời sống &Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news