Tin mới

Đang thi hành công vụ, trưởng công an xã bị tạt nước phân lợn

Thứ năm, 14/06/2018, 17:15 (GMT+7)

Trong lúc vận động đối tượng lên cơ quan làm việc, trưởng công an huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) bị đối tượng quá khíchhất nước phân heo lên người.\n 

Trong lúc vận động đối tượng lên cơ quan làm việc, trưởng công an huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) bị đối tượng quá khích hất nước phân heo lên người.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Vietnammoi/Đời sống và pháp lý, ngày 14/6, Thượng tá Nguyễn Văn Hà, Phó trưởng công an huyện Cư Mgar cho biết, vụ việc trên xảy ra tại nhà ông Phan Xuân Lương (SN 1967, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar).

Theo thượng tá Hà, ngày 12/6, khi lực lượng chức năng cử 6 cán bộ xuống gia đình tiến hành dẫn giải ông Lương lên để làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thì ông này đã kêu gọi, huy động người dân chửi bới, chống trả lại lực lượng chức năng.

Ông Lương đã huy động khoảng 30 người, chủ yếu là phụ nữ và những người quá khích đến chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng. Đồng thời, bà Võ Thị Lĩnh (SN 1967, vợ ông Lương) lấy xô đựng nước hòa phân lợn hất lên người trưởng công an huyện và nhiều cán bộ công an.

Nhóm người quá khích chống lại người thi hành công vụ. Ảnh: Người lao động

Thượng tá Hà cho biết, trước đây ông Lương đã xâm chiếm khoảng 3,5 ha đất rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wằm (gọi tắt là công ty) để làm rẫy. Sau khi phát hiện vụ việc, công ty đã thu hồi. Để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, công ty cho mượn đất trên diện tích này để người dân trồng xen cây ngắn ngày và ông Lương cũng thực hiện. Sau đó, ông Lương đã làm đơn mượn lại của công ty, nhưng ông không sử dụng mà cho ông Đặng Chòi Ch. và ông Triệu Vần Ph. (xã Ea M’Droh, huyện Cư Mgar) thuê từ năm 2014-2017.

Đến năm 2017, công ty phát hiện được nên đã thu hồi. Ông Ch. và ông Ph. đã đến nhà yêu cầu ông Lương trả lại số tiền 20 triệu đồng mà 2 người đã bỏ ra thuê trước đó. Tuy nhiên, ông Lương chây ì không chịu trả nên 2 người này đã làm đơn tố cáo. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án và nhiều lần triệu tập ông Lương lên làm việc nhưng ông này không chấp hành. 

Trước đây, ông Lương cũng nhận đất khoán của một công ty để trồng cà phê. Tuy nhiên, ông này đã nợ gần 5 tấn cà phê tươi của công ty trong nhiều năm và 40 triệu đồng vay của công ty để chăm sóc cà phê, nhưng không chịu trả.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news