Tin mới

Dành 1 ly trà sữa mỗi ngày để đầu tư, giới trẻ sẽ bật ngửa trước số tiền trăm triệu kiếm được

Thứ năm, 30/03/2023, 19:49 (GMT+7)

“Nếu bạn mua những thứ không cần thiết, sớm muộn bạn sẽ phải bán đi những thứ mình cần”. Nhận thức được câu nói trên của Warren Buffett, giới trẻ chỉ nên mua sắm khi cần, “bia bọt” đủ liều và bắt tay vào đầu tư với số tiền nhỏ từ sớm thì bạn sẽ bất ngờ đến kết quả mà nó đem lại. 

Thay vì tiết chế hợp lý việc tận hưởng “thanh xuân” để gây thâm hụt tiền của, nhiều Gen Z cần phải nghĩ xa hơn cho hầu bao khiêm tốn của mình để nó “sinh sôi, nảy nở” như bằng cách mang tiền nhàn rỗi - chưa mục đích sử dụng mang đi đầu tư hoặc dành tiết kiệm. Hành động này hoàn toàn cấp thiết để có thể đối phó với những vấn đề bất trắc, rủi ro chắc chắn xảy ra trong tương lai. 

Ảnh: Sau một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra số tiền “ăn, chơi” lãng phí của mình không hề nhỏ. Trong khi đó, bạn có thể dùng nó để tiết kiệm sinh lời.
Ảnh: Sau một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra số tiền “ăn, chơi” lãng phí của mình không hề nhỏ. Trong khi đó, bạn có thể dùng nó để tiết kiệm sinh lời.

Khi vượt khỏi độ tuổi được cho là “trẻ”, các Gen Z chắc chắn sẽ đối diện với trách nhiệm bản thân “không thể trốn tránh” cần phải giải quyết bằng tiền trong tương lai như: Chi phí chăm sóc cha mẹ ốm đau, ăn học của con cái, chi tiêu trong gia đình, nhu cầu sắm sửa,... Nếu cứ thờ ơ không chuẩn bị cho viễn cảnh này, chẳng khác nào các Gen Z tự đưa mình và những người thân yêu rơi vào vòng xoáy áp lực tiền bạc trong khoảng chừng hơn 10 năm kế tiếp.

Gen Z cần phải sốc lại tinh thần và bắt đầu hành động để tạo khoản tiền dư càng sớm, càng tốt bằng nhiều hình thức tiết kiệm hoặc đầu tư. Có muôn vàn cách để bắt tay vào việc cho “tiền đẻ thêm tiền” như gửi tiết kiệm, mua vàng, đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, tiền ảo.

Có những kênh tiết kiệm an toàn nhưng lãi suất thấp, có những kênh lợi nhuận cao nhưng lại phức tạp, chịu rủi ro cao, đòi hỏi phải nghiên cứu và kiến thức,.… Cân bằng tất cả những yếu tố trên, thì chứng chỉ quỹ lại là hình thức đầu tư phù hợp, đặc biệt là dành cho thế hệ Gen Z đang muốn dấn thân vào con đường tài chính chuyên nghiệp. Việc lựa chọn chứng chỉ quỹ và đặt niềm tin vào các công ty quản lý quỹ là một điều cần thiết bởi lí do sau: 

  • Lãi suất chứng chỉ quỹ tốt hơn tiết kiệm.
  • Rủi ro được kiểm soát. 
  • Bắt đầu với số vốn nhỏ chỉ bằng ly trà đá 10k. 
  • Không tốn quá nhiều thời gian để theo dõi, thông tin.
  • Công ty quản lý quỹ luôn minh bạch có thể giúp các bạn trẻ dần học tập, trải nghiệm các phương pháp đầu tư chuyên nghiệp và bền vững. 
    Ảnh: Nếu bạn nhịn order 30 ly trà sữa (35k/ly) để đầu tư chứng chỉ quỹ đều đặn mỗi tháng, thì với lãi suất trung bình 15%/năm, thì trong 15 năm bạn sẽ “giật mình” khi nhận về số tiền gần 700 triệu đồng.
    Ảnh: Nếu bạn nhịn order 30 ly trà sữa (35k/ly) để đầu tư chứng chỉ quỹ đều đặn mỗi tháng, thì với lãi suất trung bình 15%/năm, thì trong 15 năm bạn sẽ “giật mình” khi nhận về số tiền gần 700 triệu đồng.
     

    Được biết, kể từ khi loại quỹ mở này xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu học cách sử dụng đồng tiền hợp lý khi tiết chế việc “ham muốn” săn đồ sale, mua vé xem phim, la cà quán xá, “bia bọt” vô nghĩa,... nhằm dành dụm đầu tư Chứng chỉ quỹ. Chưa kể, hầu hết các Chứng chỉ quỹ ở Việt Nam đều có sinh lời tốt, tăng trưởng luôn nằm trong mức ổn định, ít chịu biến động thị trường và vô cùng minh bạch. 

    Ngoài ra, đầu tư vào loại quỹ mở này không yêu cầu phải am hiểu sâu về kiến thức tài chính, vì mọi thứ đều đã được ủy thác cho các chuyên gia trong Công ty Quản lý Quỹ “làm hộ”, nên Gen Z hoàn toàn an tâm dành thời gian còn lại đi làm, đi học hoặc “ngồi chơi, xơi nước” chờ Chứng chỉ quỹ của mình sinh lời.

    Được biết, vào tháng 02/2023 Finbase và Tập đoàn YeaH1 quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Fmarket để xây dựng một nền tảng đầu tư và quản lý tài sản, giúp giới trẻ tìm hiểu và xây dựng thói quen đầu tư từ sớm; chứng chỉ quỹ chính là công cụ tài chính đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” giúp Gen Z xóa bỏ được những rào cản khi tiếp cận các sản phẩm về tài chính. Tải ứng dụng Finbase tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news