Tin mới

Danh tính 13 người chết vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông

Thứ tư, 02/11/2016, 10:32 (GMT+7)

Đa số nạn nhân vụ cháy quán karaoke học cùng lớpLãnh đạo Hà Nội cho biết các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Hà Nội) đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. 

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 2/11 về vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. 

Theo ông Hải, đến nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. Cơ sở xảy cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hoả hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo. Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát trong cơ sở, cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận. Đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ; một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội.

Đa số nạn nhân tử vong là học viên của Học viện chính trị quốc gia, lớp học dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Quá trình thi xong môn học, nhóm học viên này tổ chức liên hoan, có 12 học viện ở hiện trường khi xảy cháy và một người may mắn thoát được ra ngoài. 

Bí thư Hà Nội cho biết công an đang điều tra vụ cháy, nếu cần sẽ khởi tố. "Tôi khẳng định đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố. Đối với quân Cầu Giấy đã kiểm tra cơ sở này nhiều lần, chưa cho hoạt động. Quận có quan tâm kiểm tra điều kiện hoạt động chứ không phải cố tình lờ đi", ông Hải nói và thông tin thêm theo báo cáo ban đầu, cơ sở karaoke chưa kinh doanh nhưng do quen biết nên cho mượn.  

"Vì lý do đó cũng không được vì đã có hoạt động đông người thì phải đảm bản an ninh an toàn", ông Hải nhấn mạnh.

Đám cháy được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Khu vực xảy ra cháy có hoạt động kinh doanh sầm uất, với 5-6 cơ sở karaoke, nhiều nhà hàng và cửa hàng thời trang, gần Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news