Tin mới

Daniel Hauer mong muốn được thắp hương xin lỗi Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, 30/01/2018, 18:53 (GMT+7)

Chia sẻ tại buổi làm việc chiều nay tại Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử,vợ chồng Daniel Hauer mong muốn được thắp hương cho đại tướng Võ Nguyên Giáp và sẽ trực tiếp xin lỗi gia đình đại tướng.

Chia sẻ tại buổi làm việc chiều nay tại Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử,vợ chồng Daniel Hauer mong muốn được thắp hương cho đại tướng Võ Nguyên Giáp và sẽ trực tiếp xin lỗi gia đình đại tướng.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, VTC, Infonet, chiều 30/1, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) xác nhận, ông Daniel Hauer đã có mặt tại Cục từ lúc 14 giờ cùng ngày để làm việc về phát ngôn đề cập tới cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tuyển U23 Việt Nam kiến dư luận phẫn nộ.

Tại buổi làm việc, Daniel Hauer chia sẻ, anh đã nhận thức sâu sắc được vấn đề nghiêm trọng mà mình phạm phải khi lấy hình ảnh Đại tướng được cả dân tộc tôn quý ra làm trò đùa. 

 

"Cháu xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cháu mong muốn được tới thắp hương cho Đại tướng, đồng thời trực tiếp nói lời xin lỗi với gia đình Đại tướng" - Daniel Hauer chia sẻ.

Ông Tự Do cho hay, ông Daniel cho biết chính người vợ của mình là chị Lê Thị Hậu người Việt Nam cũng rất bất bình với chồng.Người vợ không hề biết việc chồng mình có những bình luận khiếm nhã như vậy cho đến khi được bạn bè thông báo.

Người vợ cũng đã trực tiếp thể hiện bức xúc với chồng và giải thích về việc không được sử dụng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chế giễu dù đó là đùa vui. Lúc này ông Daniel đã hiểu và ngay lập tức xoá bình luận trên Facebook và đăng clip xin lỗi gia đình Đại tướng.

Bên cạnh đó, Daniel Hauer cũng gửi lời xin lỗi tới nhân dân Việt Nam vì đã có những lời nói có ý gây xúc phạm tới người dân. Daniel Hauer ý thức được rằng lời lẽ của mình thiếu tôn trọng, đã không đúng, khiến mọi người cảm thấy bị xúc phạm.

Vợ chồng Daniel Hauer xin được thắp hương xin lỗi Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1.

Ông Daniel Hauer tại buổi làm việc. Ảnh TRí thức trẻ

Chia sẻ với PV Infonet, bản thân chị Hậu cũng cảm thấy tức giận, bị xúc phạm, khi một lời nói của người nước ngoài giống như mang những giá trị cao quý của dân tộc ra để cợt nhả.

 

"Mình gặp stress vì không hiểu chồng mình làm gì, bản thân mình cũng rất tức giận Dan, chính cảm giác của mình đã hiểu vì sao mọi người lại giận như thế. Mình là vợ, là người trong cuộc, hiểu rõ những gì đang xảy ra mà còn tức giận như thế, vì vậy mọi người cảm thấy kích động là điểu dễ hiểu" - Chị Lê Thị Hậu cho biết.

Chị Hậu cho biết, sau việc này, gia đình và cả Dan đã học được một bài học rất lớn, bản thân gia đình hiện cũng đã phải chịu hậu quả ngay lập tức khi tất cả các bên trung tâm đều đã chấm dứt hợp đồng với gia đình.

 

Lúc này đây, gia đình của Dan mong muốn được gửi lời xin lỗi chân thành tới trực tiếp gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gửi lời xin lỗi tới Cộng đồng mạng và toàn thể nhân dân Việt Nam. Gia đình Dan cũng mong muốn lời xin lỗi này sẽ được mọi người chấp nhận và cho Dan cơ hội được làm lại.

"Qua buổi làm việc, chúng tôi thấy thái độ của ông Daniel thành khẩn xin lỗi, ông cho biết do có những suy nghĩ còn hời hợt, vui đùa một cách quá trớn của một người Mỹ sinh sống tại Việt Nam nên đã vô tình đụng chạm đến một danh nhân của Việt Nam và Daniel vô cùng ân hận về điều đó", ông Lê Quang Tự Do (Cục Phó Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử) nói. 

 

Về biện pháp xử phạt, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ, hiện nay có Nghị định 174 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính. 

Theo đó, mức phạt dành cho tổ chức là từ 70 đến 100 triệu, còn đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu. Tuy nhiên, cũng có tình tiết giảm nhẹ nếu như có biện pháp khắc phục hậu quả. 

"Chúng tôi đồng ý với gia đình ông Daniel về một số biện pháp khắc phục, như là xóa bỏ mọi thông tin chia sẻ sai trái trên mạng xã hội, thành tâm xin lỗi và có hành động đến xin lỗi trực tiếp gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Trong trường hợp này chúng tôi cũng đang theo dõi những biện pháp khắc phục của cá nhân ông Daniel và căn cứ vào đó để ra quyết định xử phạt trong thời gian sớm nhất", ông Lê Quang Tự Do nêu rõ. 

Trước đó, trong cả buổi sáng nay ông Daniel Hauer không tới đây làm việc theo giấy mời của Cục kí ngày 26/1.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục Phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, người thân của ông Daniel Hauer đã gọi điện đến Cục nói rằng chưa nhận được giấy mời, mới biết thông tin Cục mời đến làm việc thông qua báo chí.

Vì vậy ông này hẹn sẽ đến làm việc sau khi nhận được giấy mời có dấu đỏ. Cục đã gửi lại giấy mời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news