Tin mới

Đào đường, phát hiện 43 quả trứng khủng long hóa thạch

Thứ hai, 20/04/2015, 14:45 (GMT+7)

Trong khi đang đào đường để xây cống trước một khách sạn, công nhân đã phát hiện ra 14 khối sa thạch đỏ chứa 43 quả trứng khủng long hóa thạch.

Trong khi đang đào đường để xây cống trước một khách sạn, công nhân đã phát hiện ra 14 khối sa thạch đỏ chứa 43 quả trứng khủng long hóa thạch.

Vụ việc xảy ra vào chiều 19/4 tại thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trong số trứng hóa thạch được phát hiện, 19 quả vẫn còn nguyên vẹn.  Những quả trứng này ngay lập tức được đưa đến một bảo tàng khủng long ở địa phương.

Trong số 43 quả trứng hóa thạch được phát hiện thì 19 quả vẫn còn nguyên vẹn

 

Ông Du Yuanli, phụ trách bảo tàng cho biết, nơi đây có tầng đất sa thạch đỏ, môi trường lý tưởng cho hóa thạch khủng long. Những quả trứng có kích thước tương đối lớn với đường kính khoảng 13 cm mỗi quả. Hiện, các nhà khoa học nước này đang tiến hành xác minh nguồn gốc của những quả trứng nói trên.

 

Được biết, đây là lần đầu tiên phát hiện ra trứng khủng long hóa thạch ngay ở trung tâm thành phố Hà Nguyên. Trước khi xây dựng thành phố, nơi đây là một ngọn đồi nhỏ, sau đó được lát bằng phẳng bằng lớp ximăng, chưa từng động chạm đến lớp đất phía dưới.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 3/1996, khi lần đầu tiên phát hiện một ổ trứng khủng long hóa thạch, đến nay người ta đã khai quật ra hơn 17.000 quả trứng khủng long hóa thạch ở đây. Năm 2005, Bảo tàng Hà Nguyên đã được ghi vào kỷ lục Guinness với 10.008 quả trứng khủng long hóa thạch.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news