Tin mới

Đào nằm điều hòa, gà triệu đô ngủ lò sưởi

Thứ ba, 26/01/2016, 14:43 (GMT+7)

Để có những cành đào thu trăm triệu hay gà triệu đô bán dịp Tết 2016, các lão nông luôn dành cho các sản vật những cách chăm nuôi đặc biệt.

Để có những cành đào thu trăm triệu hay gà triệu đô bán dịp Tết 2016, các lão nông luôn dành cho các sản vật những cách chăm nuôi đặc biệt.

Đào Thất Thốn nằm lô cốt, ngủ điều hòa

Những cây đào Thất Thốn được định giá thuê rẻ nhất là từ 5 - 10 triệu đồng để chơi trong khoảng 15 ngày dịp Tết. Cá biệt, có cây giá lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

 

Những lô cốt "nuôi" đào được trang bị điều hòa. Ảnh: Dân Việt

Do vậy, để cho ra những lô hàng đào Thất Thốn nở đúng dịp Tết, các chủ vườn đã chi ra một khoản đáng kể.

Theo Dân Việt, một trong những vườn đào có giá bạc tỷ ở Nhật Tân xây dựng đến 3 lô cốt bằng tôn, rồi trang bị điều hòa ủ ấm cho những cây đào Thất thốn.

Tuy vậy, chủ nhân của vườn đào từ chối tiết lộ về thời gian đưa đào vào phòng kín và quy trình chăm sóc loại đào đặc biệt này.

Gà Đông Tảo tiền triệu nằm lò sưởi, rửa chân nước muối

Những con gà Đông Tảo có giá tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng cũng được các chủ nuôi chọn lựa, chăm sóc kỹ lưỡng hơn hẳn những con mã xấu.

Để có được những lứa gà siêu đắt giá hàng chục triệu đồng bán vào dịp Tết Nguyên đán, theo Dân Trí, ngay từ đầu tháng 10, những con gà trống dáng đẹp được các chủ nuôi tách riêng chăm sóc theo chế độ đặc biệt.

Gà được nằm trong lò sưởi ấm cúng. Ảnh: Dân Trí

Theo bán này, để “đúc” được ra những con gà “khủng” phải có bí kíp riêng của từng chủ trại. Theo đó, gà bố mẹ được chọn phải là gà Đông Tảo thuần chủng, chân to, vảy xù xì, mã đẹp và có sức khỏe tốt.

Đặc biệt, chuồng trại phải được thiết kế rộng, có khoảng không cho gà “vận động”. Ngoài ra, thức ăn của gà cảnh thường là thóc mầm, nước phải là nước sôi để nguội và được uống thuốc bổ định kỳ để tăng cường sức đề kháng.

Dân Trí cũng dẫn lời của một chủ trại gà cho hay, vào những hôm trời lạnh, nhằm hạn chế dịch bệnh, gà phải được ngủ lò sưởi, đốt bồ kết, nhiệt độ chuồng trại luôn phải giữ ấm ở mức 20-35 độ C, đặc biệt phải luộc chín thóc trước khi cho gà ăn.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news