Tin mới

Đáp án chính thức, thang điểm từng câu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT 2022

Chủ nhật, 10/07/2022, 17:43 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án chính thức môn Ngữ văn đến các thí sinh sau khi kì thi tốt nghiệp THPT hoàn thành được 2 ngày.

Sau 2 ngày kể từ khi kết thúc môn thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT 2022, chiều nay (10/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đáp án môn Ngữ văn. Ngoài đáp án chính thức, Bộ còn công bố thêm thang điểm cụ thể cho từng câu hỏi. 

Dưới đây là đề thi và đáp án chính thức môn Ngũ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo: 

Đề thi chính thức tốt nghiệp THPT môn Văn.
Đề thi chính thức tốt nghiệp THPT môn Văn.
Đáp án chính thức, thang điểm từng câu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 1
Đáp án chính thức, thang điểm từng câu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
Đáp án chính thức, thang điểm từng câu môn Ngữ văn kì thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: Bộ GD&ĐT)

Được biết, bắt đầu từ ngày 9/7, công tác chấm thi tại các Hội đồng thi đã được tiến hành. Ngày 24/7 dự kiến sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất vào ngày 26/7. 

Các Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm cập nhật điểm thi lên Hệ thống Quản lí và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về bộ; công bố kết quả tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 28.7.2022.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 với gần 1 triệu thí sinh. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, Tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Tại buổi Họp báo sau khi thi tốt nghiệp THPT quốc gia vào ngày 8/7, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT đề thi năm nay có tính phân loại cao hơn so với năm ngoái. Bộ đã ểm tra, đánh giá theo ma trận đề được các nhà trường áp dụng, triển khai theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT trong nhiều năm nay.

Đề có các mức độ câu hỏi, từ nhận biết, thông hiểu, đến vận dụng, vận dụng cao. Ma trận này được thầy cô áp dụng trong các đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ trong quá trình dạy học. Điều này sẽ thuận lợi cho các trường ĐH&CĐ sử dụng để xét tuyển. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news