Tin mới

Đắt đỏ và kỳ lạ như món ăn Nhật Bản

Thứ bảy, 29/10/2016, 09:48 (GMT+7)

Nhật Bản là quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Chính vì thế các thực khách nước ngoài sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết đến những món ăn kỳ lạ và đắt đỏ bậc nhất này.

Nhật Bản là quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Chính vì thế các thực khách nước ngoài sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết đến những món ăn kỳ lạ và đắt đỏ bậc nhất này.

Theo tạp chí The Richest, Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu sở hữu nhiều món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Chúng đều có giá hàng nghìn USD chỉ cho một miếng nhỏ. Dưới đây là top 5 món ăn như vậy.

Sushi Edomae

Một thực đơn Omasake gồm 20-30 miếng sushi như thế này có giá trên 300 USD. Ảnh: The Richest

Đến Tokyo, du khách sẽ thấy có rất nhiều nhà hàng sushi đạt chất lượng 3 sao vàng Michelin, tuy nhiên việc đặt bàn tại một trong những nhà hàng này tương đối khó khăn. Bên cạnh chất lượng món ăn thì sự điêu luyện của các bậc thầy sushi tại đây cũng giúp nâng tầm giá trị của nhà hàng.

Chính vì thế giá trị một bữa ăn tại đây luôn thuộc hàng đắt đỏ. Để thưởng thức một thực đơn Omasake hoàn chỉnh thực khách sẽ tốn trên 300 USD. Tất cả các món trong thực đơn Omasake đều do đầu bếp lựa chọn, bao gồm 20-30 miếng sushi.

Fugu (cá nóc)

Một bữa ăn fugu có giá khoảng 100-200 USD.

Cá nóc nổi tiếng là loài cá có chứa chất độc, tuy nhiên tại Nhật Bản nó được xem là một trong những món đặc sản. Phải là những đầu bếp tay nghề cao mới có thể chế biến được món sushi cá nóc.

Thực khách có thể ăn Fugu cùng món sashimi, ngoài ra còn có nhiều lựa chọn phổ biến khác như ăn kèm với Karaage, Nabe và Yaki Fuku. Thông thường trong một năm, các gia đình Nhật Bản chỉ ăn Fugu 1-2 lần do chi phí quá cao. Một bữa ăn fugu có giá 100-200 USD, thậm chí có thể cao hơn.

Kujira (cá voi)

Onomi là phần thịt ngon và đắt nhất của món cá voi.

Các du khách nước ngoài sẽ bất ngờ khi đặt chân đến Nhật Bản và thấy các nhà hàng có treo biển tiếng Anh với nội dung “Chúng tôi là một nhà hàng thịt cá voi”. Điều này sẽ giúp thực khách không bị sốc hay sợ hãi khi nhìn vào thực đơn.

Tại những nhà hàng chuyên phục vụ cá voi, phần đắt nhất được gọi là onomi. Đây là miếng cơ chạy từ vây lưng đến phần đuôi cá voi. Món ăn có giá khoảng 200 USD/kg.

Basashi (thịt ngựa)

Một đĩa đầy đủ của món thịt ngựa có giá hơn 100 USD.

Chỉ 10 USD các thực khách đã có thể thưởng thức món thịt ngựa, tuy nhiên đây chỉ là mức giá cho một miếng basashi nhỏ phục vụ tại bất cứ quán nhậu (Izakaya)  nào ở Nhật Bản.

Nếu muốn có được chất lượng món ăn ngon hơn, thực khách sẽ phải chi ra số tiền lớn hơn rất nhiều. Điển hình như một đĩa gồm những miếng thịt thăn, thịt mông, bờm, bụng ngựa có giá hơn 100 USD.

Suppon (thịt rùa)

Một bữa ăn phục vụ suppon có giá không hề rẻ, lên tới 100 USD.

Món ăn làm từ thịt rùa có cách chế biến và thưởng thức vô cùng cầu kỳ. Phần tim thường được trộn cùng rượu saki, trong khi đó quả trứng thì dùng để ăn sống, ngoài ra thực khách có thể ăn các món khác như nabe (lẩu) hay yako suppon. Đây là hai món quan trọng bậc nhất khi ăn suppon, chúng có tác dụng làm tăng khả năng tình dục, cái thiện sinh lực cho phái mạnh.

Một bữa ăn phục vụ suppon có giá không hề rẻ, lên tới 100 USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: món ăn đắt đỏ