Tin mới

Đầu bếp Nguyễn Tín Trường chia sẻ kinh nghiệm bảo quản thức ăn

Thứ tư, 30/03/2016, 14:05 (GMT+7)

Bảo quản thức ăn bằng tủ lạnh không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Để bảo quản tốt nhất cho thực phẩm các bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm quan trọng sau.

Bảo quản thức ăn bằng tủ lạnh không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Để bảo quản tốt nhất cho thực phẩm các bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm quan trọng sau.

Những kinh nghiệm của đầu bếp Nguyễn Tín Trường đăng tải trên tờ Báo mới sẽ giúp độc giả thêm cơ sở để chọn lựa thực phẩm an toàn, và quan trọng là biết cách bảo quản thực phẩm sao cho hiệu quả hơn.

Đầu bếp Nguyễn Tín Trường chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Ảnh: Internet

Đầu tiên,  địa chỉ uy tín để mua thực phẩm thường là siêu thị. Đây là nơi đảm bảo chất lượng sản phẩm, giúp người tiêu dùng tin tưởng và an tâm khi sử dụng.

Trong quá trình chọn lựa hàng hóa, các bạn cần đặc biệt chú ý đến nhãn mác sản phẩm, thời hạn sử dụng và hình dáng bao bì. Sản phẩm mới sẽ có bao bì không bị móp méo,…

Các gia đình thường ỷ lại vào tủ lạnh nên hầu như thực phẩm gì cũng để hết vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu không biết cách lưu trữ thực phẩm thì sẽ dễ dẫn đến hư hỏng, thực phẩm bị lẫn mùi và mất tác dụng. Tốt nhất, nên bảo quản thực phẩm theo từng loại, cất ở những ngăn riêng trong tủ lạnh để tránh thực phẩm bị pha mùi vào nhau.

Sơ chế sạch các loại rau củ quả và bảo quản trong tủ lạnh bằng túi đựng thực phẩm. Ảnh minh họa

Đối với các thực phẩm đã nấu chin thành món ăn như thịt kho, cá rán, nước hầm xương,… nên bỏ mỗi loại vào mỗi hộp riêng biệt, cất vào ngăn đá để ăn nhiều ngày. Khi sử dụng chỉ cần lấy một lượng vừa đủ ra hâm nóng.

Nên bảo quản thực phẩm theo từng loại, cất ở những ngăn riêng trong tủ lạnh. Ảnh minh họa

Với các thực phẩm tươi sống như thịt gà, thịt lợn, cá,… nên bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm, để riêng biệt với rau quả, thức ăn chín. Hạn chế sử dụng các túi ni lông ngoài chợ vì những loại túi này thường được sản xuất từ nhựa tái chế, chứa nhiều vi khuẩn gây ẩm mốc, không an toàn cho đồ ăn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news