Tin mới

Đau đớn chứng kiến con trai 11 tuổi tự tử vì nghi không có quần áo mới?

Thứ tư, 31/08/2016, 09:21 (GMT+7)

Cái chết của cậu con trai 11 tuổi được cho là không có quần áo mới để đến trường, khiến vợ chồng ông Bsốt (làng Breng 3, Ia Der, Ia Grai, Gia Lai) chết lặng.

Cái chết của cậu con trai 11 tuổi được cho là không có quần áo mới để đến trường, khiến vợ chồng ông Bsốt (làng Breng 3, Ia Der, Ia Grai, Gia Lai) chết lặng.

Trước đó, vào sáng ngày 22/8, cháu Ksor Sôn (học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Phú, xã Ia Der, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai; con trai ông Bsốt) trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Đến khoảng 8h cùng ngày, mọi người phát hiện em Sôn treo cổ chết ở gần nhà.

Đau đớn chứng kiến con trai 11 tuổi tự tử vì không có quần áo mới. Ảnh báo Dân Trí

Theo bà Ksor H’Thoai (SN 1979; mẹ em Sôn), trước khi rời khỏi nhà đến trường, do chưa có quần áo mới nên bà có động viên con chịu khó lấy quần áo cũ ra mặc tạm, khi nào thợ may xong quần áo mới bà sẽ lấy về cho con mặc. Sau khi xảy ra sự việc, người nhà em Sôn cho biết, có thể do em Sôn ngại mặc quần áo cũ đến trường nên nghĩ quẩn.

Sự việc cả dân làng Breng 3 đau đớn, vợ chồng bà H'Thoai dần vặt. Chia sẻ trên báo Công an TP HCM ông BSốt cho hay, gia đình ông rất nghèo, nhiều khi ông phải nhịn ăn từng bữa để lo cho các con: "Gia đình tôi nghèo lắm, nhà chỉ có 2 sào đất trồng cây cà phê. Tôi hồi nhỏ đi chăn bò bị trúng đạn nên thương tích đầy mình, mất sức chỉ làm được việc nhẹ. Hai vợ chồng có với nhau 3 đứa con, anh đầu và chị gái nó chỉ được học đến lớp 5 rồi phải nghỉ để kiếm sống. Để lo cho 3 đứa con, 2 vợ chồng đi làm thuê khắp vùng, ai thuê gì làm nấy. Nhưng rồi, kiếp làm thuê khi có việc thì có cơm mà ăn, như mùa này mưa miết thì bữa đói nhiều hơn bữa no.

Ít ngày trước, thấy bạn bè đã có quần áo mới để chuẩn bị cho năm học mới, nó có hỏi tôi. Thương con, nhưng do không có tiền nên không thể ra chợ mua ngay được. Tôi đến tiệm may trong làng, may chịu cho cháu bộ đồ mới. Sáng ngày 22-8-2016 - ngày đầu tiên của năm học, đồ mới vẫn chưa kịp may xong. Nó mang bộ đồ cũ đã sờn chỉ đến trường trong im lặng. Đến 8 giờ sáng thì được người trong làng báo tin, nó đã treo cổ tự tử trong vườn cà phê", ông BSốt đau đớn nói.

Căn nhà tôn của gia đình ông B Sốt. Ảnh báo Công an TP HCM

Theo báo Dân Trí, do bị bỏng nặng từ bé nên nhiều nơi trên cơ thể của ông Bsốt bị biến dạng, sức khỏe giảm sút. Khi lấy vợ, rồi 3 đứa con ra đời, cuộc sống của gia đình ông BSốt ngày càng bần cùng hơn. Để lo cho các con, hàng ngày vợ chồng ông B Sốt phải mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau, ai thuê gì thì làm lấy. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên hàng ngày, cả hai vợ chồng ông chỉ kiếm được hơn 100 nghìn/ngày. Công việc lại thất thường, bữa có bữa không...nên cuộc sống của gia đình luôn gắn với nợ nần.

Cũng do không có tiền mà 2 đứa con đầu của ông B Sốt phải nghỉ học từ nhỏ. Cách đây không lâu, con gái của ông "bắt" chồng, nhà cửa chật chội, chỉ là những tấm tôn quây lại nên gia đình ông Bsốt đã mua chịu nguyên vật liệu để xây nhà cho vợ chồng con gái ở (người J’rai có phong tục ở rể).

Căn nhà xây hết 7 triệu đồng, nhưng hiện tại gia đình vẫn còn nợ 5 triệu đồng. Tiền xây nhà chưa trả xong, nhưng 2 tháng nay, do thời tiết ở Gia Lai có mưa, nên gia đình ông B sốt gần như không có ai kêu đi làm thuê. Vì vậy, nhà không có tiền, họ phải mua chịu gạo, quần áo cho năm học mới của Sôn cũng chưa có....

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quần áo mới