Tin mới

Gần nửa tỷ bộ bàn ghế làm từ 12.500 vỏ sò biển Đông

Thứ tư, 14/10/2015, 10:20 (GMT+7)

Bộ bàn ghế độc đáo làm từ 12.500 vỏ sò biển Đông đã chính thức có chủ sở hữu mới sau khi được mua với mức giá lên tới 568 triệu đồng.

Bộ bàn ghế độc đáo làm từ 12.500 vỏ sò biển Đông đã chính thức có chủ sở hữu mới sau khi được mua với mức giá lên tới 568 triệu đồng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày “Doanh nhân Việt Nam” 13/10 vừa qua, tại hội nghị “Doanh nhân doanh nghiệp toàn quốc năm 2015”, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã mang tới một bộ bàn ghế độc đáo được làm từ 12.500 vỏ sò biển Đông.

Bộ bàn ghế làm từ 12.500 vỏ sò biển Đông được bà Trương Mỹ Hoa trao cho doanh nhân đấu giá thành công. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ trước báo chí, theo bà Trương Mỹ Hoa, mục đích của việc đưa sản phẩm này ra đấu giá là nhằm gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, đặc biệt là những vùng hải đảo xa xôi. Bên cạnh đó, bà hy vọng đây sẽ là hoạt động thúc đẩy cộng đồng doanh nhân có trách nhiệm hơn với xã hội.

Sản phẩm bán đấu giá độc đáo này bao gồm một chiếc bàn và 2 ghế (lớn, nhỏ). Các nghệ nhân đã chế tác bộ bàn ghế trong suốt một năm và nguyên liệu trang trí chính là 12.500 vỏ sò, ốc được lấy từ biển Đông.

Qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, những vò sò, ốc này được sắp xếp thành nhiều loài hoa, rồng uốn lượn. Đặc biệt, chân đế của bộ bàn ghế được các nghệ nhân khéo léo tập hợp hình 12 con rồng, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và may mắn.

Đây là một món quà có giá trị vật chất và tinh thần mà một doanh nhân chuyên làm hàng xuất khẩu sang Mỹ đã đặt làm và tặng cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Giá khởi điểm của sản phẩm được đưa ra là 30 triệu đồng. Cùng với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm doanh nghiệp, mức giá này đã nhanh chóng được nâng lên gấp chục lần. Sau gần một tiếng đấu giá, bộ bàn ghế vỏ sò biển Đông đã được mua với mức giá lên tới 568 triệu đồng. Và chủ sở hữu của bộ bàn ghế là một doanh nhân chuyên về sản xuất trà và cà phê ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Bên cạnh việc đấu giá thành công bộ bàn ghế 12.500 vò sỏ biển Đông, chương trình còn nhận được thêm 200 triệu đồng từ 3 doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news