Tin mới

Dấu hỏi vụ con trai hiệu trưởng dọa mang mìn nổ tung nhà hiệu phó

Thứ sáu, 11/12/2015, 16:23 (GMT+7)

Mặc dù con trai hiệu trưởng thừa nhận mình là người dọa mang mìn nổ tung nhà  hiệu phó vì thấy thương và lo cho mẹ, tuy nhiên, điều độc giả thắc mắc là làm cách nào cậu sinh viên này có được số điện thoại của hiệu phó để nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Mặc dù con trai hiệu trưởng thừa nhận mình là người dọa mang mìn nổ tung nhà  hiệu phó vì thấy thương và lo cho mẹ, tuy nhiên, điều độc giả thắc mắc là làm cách nào cậu sinh viên này có được số điện thoại của hiệu phó để nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Liên quan vụ dọa mang mìn nổ tung nhà hiệu phó xảy ra tại xã Nghi Trung (Nghi Lộc, Nghệ An), mặc dù cô hiệu trưởng đã cùng con trai tới tận nhà cô hiệu phó để xin lỗi về vụ việc nhưng một số độc giả vẫn thắc mắc tại sao máy số điện thoại do chồng cô Hương dùng nhưng cậu con trai họ lại có thể sử dụng để nhắn tin và gọi điện đe dọa cô Chinh. 

Ngoài ra, nếu cô Hương khẳng định không hay biết về việc con trai mình làm đối với cô Chinh thì việc tại sao cậu sinh viên này có được số điện thoại của cô Chinh để sau đó gọi điện lăng mạ, đe dọa cũng là một câu hỏi ngỏ. Bởi vì trước đó, theo chính cô Hương phân trần, lúc đi chơi với bạn về, nghe thấy mẹ nói chuyện với đồng nghiệp về công chuyện ở trường, con trai cô đã gọi điện đe dọa cô Chinh. 

"Vậy nếu không xin số điện thoại của cô Chinh từ mẹ thì cậu này có thể lấy từ ai để có thể thực hiện cuộc gọi cho cô hiệu phó trong thời gian ngắn như vậy?" - một độc giả thắc mắc.

Trước đó, chiều 10/12, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung (Nghi Lộc, Nghệ An) - ông Nguyễn Thế Hưng cho biết, Đảng ủy xã sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm việc người nhà cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS xã Nghi Trung gọi điện đe dọa cô Phùng Thị Kim Chinh - hiệu phó cùng trường.

Cụ thể, cô Chinh phản ánh với Bí thư Đảng bộ xã Nghi Trung (nơi cô đang sinh hoạt Đảng) về việc cô bị một người tự xưng là cán bộ UBND huyện nhắn tin và gọi điện đe dọa, lăng mạ. 

 

Cô Chinh bị con trai hiệu trưởng trường THCS Nghi Trung dọa mang mìn đến nổ tung nhà. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo cô Chinh, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc ngày 24/10, đoàn thanh tra của huyện Nghi Lộc về trường THCS xã Nghi Trung kiểm tra và đề nghị cô giải trình việc chi sai tiền dạy thêm. Tuy nhiên, cô từ chối trả lời và cho hay, mình chỉ phụ trách chuyên môn, không phụ trách tài chính nên không biết. 

Sau buổi làm việc với đoàn thanh tra được ít ngày, cô Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường có gọi cô sang phòng làm việc và chất vấn cô tại sao lại trả lời với thanh tra như vậy. Tuy nhiên, cô Chinh trả lời rằng mình chỉ nói sự thật.

Trưa 1/11, cô Chinh bất ngờ nhận được cuộc gọi một số điện thoại lạ. Khi cô vừa nhấc máy, đầu bên kia là 1 người đàn ông (xưng là cán bộ ủy ban huyện) gọi nói chuyện rồi đe dọa cô. Nghe thấy vậy, cô phân trần, giải thích thì tiếp tục bị người kia lăng mạ. Quá sợ hãi vì cuộc điện thoại bất ngờ nên cô Chinh nhanh chóng ngắt cuộc gọi.

Con trai hiệu trưởng dọa đem mìn nổ tung nhà hiệu phó vì nghĩ mẹ có xích mích với đồng nghiệp ở trường. Ảnh: báo Công an tp. Hồ Chí Minh

Sau cuộc gọi lần 1, số máy lạ vẫn tiếp tục được gọi đến máy của cô Chinh. Lần này, do quá hoảng sợ nên nữ hiệu phó phải nhờ Chồng nghe máy giùm. Và lần này, người đàn ông ở đầu dây bên kia vẫn tiếp tục lăng mạ cô Chinh và dọa sẽ mang mìn tới nổ tung nhà nếu "không im lặng".

Lo sợ đến an toàn tính mạng của gia đình, nữ hiệu phó đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng ở huyện Nghi Lộc. Qua xác minh, cơ quan chức năng nhận định  số thuê bao trên do cô Trần Thị Thu Hương (Hiệu trưởng trường THCS Nghi Trung, nơi cô Hương đang công tác) đứng chủ. 

Khi nhận được nội dung thông tin mà hiệu phó nhà trường trình báo, cô hiệu trưởng đã thừa nhận số máy đó là mình chỉ đăng ký nhưng đưa cho chồng (là bộ đội công binh) sử dụng. Và không phải chính tay cô hay chồng nhắn tin, gọi điện đe dọa mà là do người con trai (21 tuổi, hiện đang là sinh viên 1 trường Đại học tại Nghệ An) thực hiện. 

Cô hiệu trưởng giải thích, lúc cô gọi điện nói chuyện công việc ở trường, có thể cậu con trai nghe thấy rồi quá lo lắng cho mẹ, phần vì hôm đó cháu đi chơi với bạn về, có uống rượu nên làm chuyện dại dột đó. Sau đó khi cô tra hỏi thì cậu con trai đã thừa nhận mọi việc.

Ngày 25/11 vừa qua, Đảng bộ xã Nghi Trung, Hội đồng nhà trường đã tiến hành họp và kiểm điểm về việc làm sai của cô Hương. Cô Hương cũng đã đưa theo người con trai đến trình bày sự việc và xin nhận khuyết điểm trong việc... quản lý con không tốt dẫn đến sai trái.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news