Tin mới

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử

Chủ nhật, 23/04/2017, 12:06 (GMT+7)

Đã gần hai năm nay kể từ ngày bé M., 13 tuổi, bị người đàn ông trong xóm xâm hại đến có thai, dù đối tượng đã bị công an bắt và giam giữ nhưng vì gia đình bị hại không có tiền thuê luật sư, vụ án đã bị VKS trả lại hồ sơ vụ án...

Đã gần hai năm nay kể từ ngày bé M., 13 tuổi, bị người đàn ông trong xóm xâm hại đến có thai, dù đối tượng đã bị công an bắt và giam giữ nhưng vì gia đình bị hại không có tiền thuê luật sư, vụ án đã bị VKS trả lại hồ sơ vụ án...

Đó là trường hợp của bé P.T.Q.M. sinh năm 2002. Bé chào đời trong vòng tay của mẹ và ngoại, không hề biết mặt cha. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ dù bé có dấu hiệu câm điếc nhưng gia đình không có tiền chạy chữa, đến khi lớn lên bé lại xuất hiện những dấu hiệu của bệnh .

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 1.

Nỗi đau đớn của người bà có đứa cháu gái tâm thần, câm điếc bị hàng xóm xâm hại đến có thai

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ít lâu sau khi M. chào đời, mẹ của bé cũng bỏ nhà ra đi để tìm hạnh phúc mới, để bé lại cho ông bà ngoại chăm sóc. Nhưng nào ngờ, khi vừa tròn 13 tuổi, M. bị người đàn ông trong xóm dụ dỗ, cho bé tiền để mua bánh kẹo rồi hãm hiếp đến có thai.

Tìm đến căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm đường Trường Sa (P.13, quận Phú Nhuận), chúng tôi gặp lại bà N.T.Đ. (64 tuổi, bà ngoại bé M.). Trong nỗi đau đớn khôn nguôi, bà Đ. cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc, bé M. như đứa mất hồn, suốt ngày quậy phá lung tung, không còn ngoan ngãn như lúc trước.

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 2.

"Giờ nó có dám ngủ đâu, tối nó thức nguyên đêm, đôi lúc lại quấy khóc. Nó chỉ dám ngủ ban ngày thôi, giờ nhìn nó, lòng tôi xót lắm", bà Đ. cho biết.

Nhớ lại vụ việc kinh khủng đã xảy ra với cháu ngoại của mình, vừa kể lại, bà Đ. không cầm được nước mắt: "Con bé còn con nít lắm, nó khờ câm, có biết gì đâu. Hồi đầu tháng 8-2015, tôi phát hiện cả tuần bé không chịu ăn cơm, đút miếng nào vô là nó nôn ra hết, cứ xua tay nhất định không chịu ăn. Thấy nghi ngờ nên tôi đã nhờ người hàng xóm ra hiệu thuốc tây mua que thử thai cho bé. Nào ngờ, nó đã có thai".

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 3.

Mỗi tháng, bé M. phải thường xuyên đi viện để kiểm tra, uống thuốc để điều trị chứng tâm thần

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 4.

Đôi tay bà Đ. vẫn còn run mỗi khi nhắc lại sự việc kinh hoàng xảy ra với bé M.

"Lúc phát hiện sự việc, tôi như chết lặng, nó chỉ là một đứa con nít, không nghe, không nói được, suốt ngày chỉ ú ớ đi lòng vòng quanh xóm, vậy mà nỡ lòng nào hắn làm con bé lại có thai. Những ngày tháng sau, nó biết sống sao đây...", bà Đ. chua xót.

Trước sự việc quá bất ngờ xảy ra với gia đình, vẫn không tin là sự thật, ngày 11-8-2015, bà Đ. dẫn bé M. đến Bệnh viện quận Phú Nhuận để siêu âm một lần nữa. Cầm kết quả trên tay, bé M. đã có thai 9 tuần, người bà chỉ còn biết ôm cháu mà khóc nức nở.

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 5.

Gần 1 năm nay, ông ngoại của bé M. phát hiện ung thư, gia đình càng thêm túng quẫn đến cùng cực

"Ông ngoại của bé biết được, dẫn con bé đi lòng vòng khắp xóm, quyết tìm cho ra kẻ cầm thú đã hại đời con M., đến khi nó vào một quán café, chỉ thẳng mặt người đàn ông đáng tuổi cha, tuổi ông nó trong xóm, vậy mà… Giờ thì ông ngoại nó đã nằm một chỗ, ổng lại bị ung thư giai đoạn cuối, gia đình chúng tôi không biết làm sao nữa", bà Đ. bật khóc.

Cũng theo bà Đ., sau khi biết được nghi phạm xâm hại cháu gái mình, bà đã làm đơn tố cáo đến Công an phường 13, quận Phú Nhuận để giải quyết. Sau khi vào cuộc điều tra, giám định kết quả ADN từ bào thai của bé M. trùng khớp với ADN của đối tượng nghi vấn, Công an quận Phú Nhuận đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố vụ can và bắt giam đối tượng tình nghi vào trại giam Chí Hòa, chờ ngày ra tòa xét xử. Tuy nhiên, do phía gia đình bị hại không có luật sư bào chữa, vụ án không được giải quyết, VKS đã trả lại hồ sơ vụ án mà không tiến hành xét xử.

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 6.

Sau gần 2 năm xảy ra vụ việc, cuộc sống gia đình bà Đ. bị đảo lộn hoàn toàn, bé M. cứ quậy khóc liên tục

"Tôi cứ nghĩ vụ án sẽ nhanh chóng được giải quyết, nào ngờ gần 2 năm nay, gia đình tôi được mời lên mời xuống nhiều lần để làm việc nhưng vẫn không xét xử. Họ bảo phải có luật sư bào chữa cho bé, mà nhà tôi nghèo, lấy tiền đâu để thuê luật sư...", bà Đ. ngậm ngùi nói.

"Tôi chỉ mong vụ án sớm được xử lý để kẻ phạm tội bị trừng trị thích đáng, trả lại sự công bằng cho cháu gái của tôi", bà Đ. bày tỏ.

Trước hoàn cảnh trớ trêu của gia đình bà Đ., mới đây Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã đến làm việc với phường 13 (Phú Nhuận) và thăm gia đình bé M. để tiến hành hỗ trợ cho gia đình bé trong quá trình giải quyết vụ án.

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử - Ảnh 7.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 2 luật sư khác sẽ hỗ trợ bào chữa miễn phí cho gia đình bé M.

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, vụ việc đã được chuyển đến Tòa Gia đình và người chưa thành niên nhưng do chưa có luật sư tham gia giai đoạn điều tra và đối tượng còn là người khuyết tật nên vẫn chưa đưa ra xét xử được.

"Sau khi nắm được thông tin từ tòa, tôi cũng hai luật sư khác là luật sư Đào Thị Bích Liên và Nguyễn Thị Phi Điệp sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé trong quá trình xét xử vụ án. Đồng thời, bên phía Hội cũng sẽ liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM để có thể đưa bé vào một cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc thích hợp", luật sư Ngọc Nữ cho biết.

Nguồn: Afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news