Tin mới

Đau lòng cảnh cha tật nguyền địu con đi nhặt rác sống qua ngày

Thứ năm, 05/02/2015, 08:03 (GMT+7)

“Nhiều hôm trời mưa lạnh buốt xương thấu thịt, thương con lắm nhưng chả biết làm thế nào, vẫn phải địu con gái rong ruổi khắp các bãi rác này tới bãi rác khác kiếm phế liệu về bán. Ngày khô ráo còn đỡ, chứ ngày mưa thì hai cha con chỉ còn biết kêu trời”, anh Hùng tâm sự.

“Nhiều hôm trời mưa lạnh buốt xương thấu thịt, thương con lắm nhưng chả biết làm thế nào, vẫn phải địu con gái rong ruổi khắp các bãi rác này tới bãi rác khác kiếm phế liệu về bán. Ngày khô ráo còn đỡ, chứ ngày mưa thì hai cha con chỉ còn biết kêu trời”, anh Hùng tâm sự.

 

Cứ mỗi buổi chiều muộn đi qua con đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội), đập vào mắt mọi người là hình ảnh một cháu bé xinh xắn, dễ thương nằm vắt vẻo trên lưng người cha gầy gò, yếu ớt. Đó là hai bố con anh Nguyễn Hùng và cháu Mơ (tên thường gọi là bé Bông), hai người ngày ngày vẫn cần mẫn đạp trên chiếc xe đạp cũ kỹ đi nhặt phế liệu lấy tiền kiếm sống qua ngày khiến nhiều người không khỏi thương cảm.

Đau lòng cảnh cha tật nguyền địu con đi nhặt rác sống qua ngày

Anh Nguyễn Hùng và cháu Mơ ngày ngày vẫn rong ruổi tại các bãi rác nhặt phế liệu bán kiếm sống qua ngày.

Cẩn thận điều chỉnh sợi dây mỏng manh địu cô con gái nhỏ, anh Nguyễn Hùng tâm sự: “Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, vợ bỏ đi từ khi con gái thứ hai lọt lòng chưa được bao lâu nên tôi đưa con gái lên thành phố mưu sinh từ nhiều tháng nay”.

Chia sẻ về cuộc sống khốn khó, eo le của mình, anh Hùng cho biết: "Bản thân tôi là người tật nguyền, ngày trước, khi sức khỏe còn tốt, tôi đi xúc đất thuê với những người lao động cùng dãy trọ. Chiều đến, sau khi đón Mơ ở trường mầm non về, tôi cõng con theo đi nhặt rác tới tận đêm khuya.

Bây giờ sức khỏe không cho phép, cực chẳng đã tôi mới phải bám thân vào nghề thu nhặt phế liệu để kiếm ăn sống qua ngày. Hai cha con ở thành phố Hà Nội không người thân thích, chỉ còn biết nương tựa vào nhau mà sống”. 

“Nhiều hôm trời mưa lạnh buốt xương thấu thịt, thương con lắm nhưng chả biết làm thế nào, vẫn phải địu con gái rong ruổi khắp các bãi rác này tới bãi rác khác kiếm phế liệu về bán. Ngày khô ráo còn đỡ, chứ ngày mưa thì hai cha con chỉ còn biết kêu trời”, anh Nguyễn Hùng ngậm ngùi tâm sự. 

Trung bình, mỗi ngày đi nhặt rác anh Hùng kiếm được khoản tiền từ 50.000 đến 100.000 đồng, nếu ăn uống dè xẻn, hai cha con cũng đủ sống qua ngày. 

Hiện hai cha con đang thuê trọ tại một con ngõ sâu đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Căn phòng nhỏ rộng chưa đầy 10 mét vuông, ẩm thấp, dột nát nhưng vẫn là tổ ấm để anh Hùng và bé Mơ trở về sau một ngày vất vả. 

Đau lòng cảnh cha tật nguyền địu con đi nhặt rác sống qua ngày

Dù có hoàn cảnh éo le, nhưng anh Hùng luôn nở nụ cười vượt qua số phận.

Anh Hùng trải lòng với PV báo điện tử Người đưa tin: “Nhiều người thấy hoàn cảnh hai cha con éo le, muốn nhận Mơ làm con nuôi để tôi đỡ cực nhọc nhưng tôi không đồng ý. Mơ là con đẻ của tôi, dù khổ cực thế nào tôi vẫn cố gắng nuôi bé ăn học, nếu muốn cho bé tôi đã làm điều đó từ lâu rồi”. 

Thương cảm cho hoàn cảnh của bố con anh, cô giáo Thanh Hoa ở trường mẫu giáo Chích Bông (Long Biên) đã cho bé Mơ vào trường học miễn phí. 

Hoàn cảnh đáng thương của cha con anh Hùng đã được chia sẻ rộng rãi trên Cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi thương cảm cho số phận của hai cha con tật nguyền.

Một bạn có nick name Facebook lananhdao… chia sẻ: “Nghe câu chuyện của cha con anh Hùng mới biết tấm lòng người cha vĩ đại như thế nào. Người vợ của anh Hùng thật đáng lên án, vì một chút khó khăn đã nhẫn tâm bỏ hai cha con ra đi”. 

Bạn có nick name ngocanh… cho biết thêm: “Chỉ có một câu để nói về anh Hùng, một người lao động chân chất và tình yêu thương con vô bờ bến”.

Mặc dù hoàn cảnh hai cha con vô cùng khó khăn, nhưng anh Hùng không bao giờ ngửa tay xin ai một đồng. Anh tâm sự: “Những người hảo tâm muốn giúp bố con tôi thì hãy dành giấy báo, ve chai hoặc gom quần áo cũ, đồ ăn mang đến chứ đừng quyên góp tiền. Tôi muốn được lao động như một người bình thường, cứ để tôi làm nghĩa vụ của người bố”.

Khi được hỏi về mong ước của mình, anh Hùng cho biết, mong con được đi học như những đứa trẻ khác để tương lai của chúng sáng sủa hơn.

Chia tay hai cha con anh Hùng, điều đọng lại trong chúng tôi là nghị lực và tấm lòng yêu thương con vô bờ bến của anh Nguyễn Hùng.

Bé Mơ sinh ra trong một hoàn cảnh vô cùng éo le, nhưng trong cái bất hạnh đó, cô bé cũng nhận được sự hạnh phúc vì có một người bố tuyệt vời.

Xuân Tùng – Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news