Tin mới

Đầu năm không tiếc tiền chi hơn 2 triệu ăn một cuộn sushi

Thứ hai, 06/02/2017, 10:41 (GMT+7)

Cuộn sushi có nhân là 12 loại hải sản quý, tất cả được bọc trong một lá vàng sang trọng. Mỗi một cuộn như thế có giá bán lên tới hơn 2 triệu đồng.

Cuộn sushi có nhân là 12 loại hải sản quý, tất cả được bọc trong một lá vàng sang trọng. Mỗi một cuộn như thế có giá bán lên tới hơn 2 triệu đồng.

Theo Rocket News, ngày 3/2 hằng năm vốn là ngày lễ Setsubun ở Nhật Bản, nhưng thay vì ném hạt đậu theo nghi thức cổ truyền thì hiện nay người Nhật lại thay thế bằng phong tục ăn một cuộn sushi may mắn có tên gọi là ehomaki, nghĩa là “sushi chỉ hướng”. Khi ăn người Nhật sẽ hướng cuộn sushi về hướng được cho là đem lại may mắn.

Một cuộn sushi bọc vàng có giá bán 10.800 Yên Nhật (hơn 2 triệu đồng). Ảnh: Rocket News

Trong hàng trăm, hàng nghìn loại ehomaki khác nhau tại Nhật Bản thì có một loại ehomaki đắt đỏ nhất. Đó là “Tokusen Kaisen Jyuni Hitoe Maki” – cuộn sushi được bọc một lớp vàng mỏng sang trọng. Nguyên liệu là nên loại sushi này vẫn là rong biển và cơm, nhưng ngoài ra nhân của nó còn bao gồm 12 món thủy hải sản được lựa chọn kỹ càng từ nhiều nơi trên Nhật Bản.

12 loại hải sản quý được cuộn gọn trong một lá vàng mỏng.

Điển hình như cá ngừ Oma, cá nóc Hyogo, mực Nagasaki, bào ngư Miyazaki, trứng cá trích muối Hokkaido, tôm Ehime, cá hồi ngâm nước tương Hokkaido,... Tất cả các nguyên liệu trên được các đầu bếp tài hoa gói ghém khéo léo vào một lớp rong biển và bao ngoài cùng là một lớp lá vàng mỏng đắt tiền.

Giá bán một cuộn ehomaki bọc vàng này lên tới 10.800 Yên Nhật, tương đương hơn 2 triệu đồng/cuộn.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news