Tin mới

“Đau tim” vì những bữa ăn tiền triệu ở quán bình dân tại các khu du lịch

Thứ năm, 29/01/2015, 15:14 (GMT+7)

Bữa ăn bình dân trong quán bình dân, nhưng sau khi tính hóa đơn, số tiền mà thực khách phải bỏ ra khiến nhiều người "đau tim" vì sự vô lí trong cách tính giá thực phẩm của những nhà hàng bình dân này.

Bữa ăn bình dân trong quán bình dân, nhưng sau khi tính hóa đơn, số tiền mà thực khách phải bỏ ra khiến nhiều người "đau tim" vì sự vô lí trong cách tính giá thực phẩm của những nhà hàng bình dân này.

 

Bữa ăn khuya giá 22 triệu

Theo tin tức trên báo Lao động, chiều ngày 27/1, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt tại địa chỉ số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu) để làm rõ thông tin về vụ việc quán này tính tiền bữa ăn đêm dành 2 người (trong đó có một du khách người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng. Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.

Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự mình bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ý thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.

Quán ăn Hào Long Sơn (têt cũ là Hương Việt).

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đã bán. Và trình bày rằng: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết về vụ việc trên thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với công an làm chặt chẽ, nếu lỗi do cố ý sẽ kiên quyết rút giấy phép và liệt vào danh sách đen công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo cho du khách. TP Vũng Tàu sẽ xử lý triệt để những điểm làm ăn gian dối, lừa gạt khách, gây tiếng xấu cho du lịch thành phố

16,6 triệu đồng cho bữa hải sản dạng bình dân

Trước đó, năm 2013 khi quán Hào Long Sơn đã nói ở trên từng có tên Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu) cũng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.

Sự việc xảy ra vào trưa 26/3/2013, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đang lưu trú tại Vungtau Intourco resort được tài xế taxi Petro đưa đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… Khi thanh toán tiền, nhóm du khách này tá hỏa khi bị “chém” đến 16,6 triệu đồng.

Bức xúc với việc “chặt chém” dã man này, nhóm du khách đã làm đơn tố cáo quán Hương Việt đến các cơ quan chức năng. Ngoài tố cáo về việc nhà hàng gian lận thương mại, các du khách còn bức xúc khi cho rằng tài xế taxi cũng tham gia làm “cò” khách cho quán và nhân viên quán tự ý thêm món dù thực khách không yêu cầu.

Nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt, đại diện Vungtau Intourco resort và hãng taxi Petro. Các bên liên quan đã thừa nhận có sự việc này xảy ra và chủ quán cũng đã chủ động trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.

Khi bị kiểm tra thủ tục hành chính, quán Hương Việt đã không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đã bán cho nhóm du khách Nhật trên. Do vậy, đoàn kiểm tra đã thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Gần 5 triệu cho 1 bữa ăn

Hai khách du lịch bị "chặt chém" là Nguyễn Tuấn Thi và Nguyễn Đinh Phi Nga (Việt kiều Mỹ). Họ ăn hai con ghẹ rang muối (0,9kg), hai con tôm hùm (1,8kg), một con cá mú (1,2kg), hai lon bia Heineken, một trái dừa, quán Như Ý đòi thanh toán 4,7 triệu đồng. Khách du lịch thắc mắc gọi vào đường dây nóng, Đoàn kiểm tra liên ngành tới làm việc, chủ quán Như Ý đồng ý trả lại cho hai du khách một triệu đồng, theo thông tin từ báo Tiền Phong

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán Như Ý về việc không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho khách, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, hóa đơn. Để bảo đảm an toàn cho du khách, Đoàn đã hộ tống hai du khách trên về cơ sở lưu trú, sau đó đổi khách sạn cho họ. Được biết, quán Như Ý là một trong bảy "địa chỉ đen" chặt chém du khách. Trước đó một tháng (ngày 2.3), UBND TP Vũng Tàu phạt hành chính quán này 25 triệu đồng.

6 triệu cho 1 bữa ăn bình dân

Đầu tháng 7/2012, anh Nguyễn Thanh Sơn (quê Hà Nội) gia đình anh vào quán Tây Hồ Thủy Tạ (đường Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) ăn trưa, khi tính tiền mới tá hỏa vì bị “chém” đẹp.

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 3/7, đoàn nhà anh Sơn vào quán Tây Hồ Thủy Tạ (Vũng Tàu) ăn trưa với các món gồm: canh cá, tôm rim, trứng chiên thịt, cà pháo, cơm trắng.

“Tôi không gọi món mực xào hành nhưng họ vẫn đem ra. Đã vậy, khi tôi gọi món canh cá thì họ lại mang ra 3 cái lẩu. Tôi thắc mắc thì họ nói canh cá của quán làm là món lẩu”, anh Sơn nói thêm.

Khi tính tiền, mọi người trong gia đình anh Sơn bất ngờ với hóa đơn lên đến hơn 6,1 triệu đồng.

Theo hóa đơn tính tiền của quán, gia đình anh Sơn đã ăn các món gồm: canh chua cá chẻm (3,9 kg với số tiền 1.284.000 đồng), tôm sú lớn kho tàu (3 kg với giá 1.650.000 đồng), mực một nắng chiên tỏi (3,6 kg với giá 1.296.000 đồng), ếch xào lăn (600.000 đồng/3 đĩa), cà pháo (75.000 đồng/3 đĩa)…

Anh Sơn bức xúc: “Họ đưa 3 lẩu cá ra nhưng chúng tôi chỉ ăn được 1 cái. Trong lẩu chỉ có vài miếng cá. Chúng tôi gọi tôm rim thì họ lại tính tiền món tôm sú lớn rim. Mà có phải nguyên con tôm đâu, họ thái nhỏ ra bỏ vào đĩa. Mực họ cũng thái nhỏ rồi xào với hành tây. Tôi không hiểu nổi làm sao chúng tôi ăn mỗi món tới 3 kg được, trong khi gia đình chỉ có hơn chục người”.

Quán Tây Hồ Thủy Tạ, một trong những quán ăn nằm trong danh sách “đen” của Vũng Tàu.

Khi người nhà anh Sơn thắc mắc thì bà chủ quán nói chỉ giảm được 20%.

“Tôi vẫn cứ thắc mắc thì người phục vụ bàn lấy chén đập mạnh lên bàn, rồi hỏi “có trả tiền không thì nói”. Sau đó nhân viên này đến bàn lễ tân lấy điện thoại di động gọi cho ai đó. 10 phút sau, xuất hiện một số người đi xe máy đến đứng trước cửa quán giống như muốn uy hiếp chúng tôi vậy”, anh Sơn kể.

Khi người nhà anh Sơn gọi báo Công an P.Thắng Tam thì những người này bỏ đi.

“Khi lực lượng công an đến giải quyết vụ việc thì chủ quán yêu cầu chúng tôi trả 4 triệu đồng”, anh Sơn cho biết.

Chiều 3.7, chúng tôi đến Công an P.Thắng Tam thì được yêu cầu qua UBND P.Thắng Tam để hỏi thông tin vì phường đã lập biên bản. Một cán bộ P.Thắng Tam cho biết, khi đến quán thì người nhà của anh Sơn đã bỏ đi hết.

Theo vị cán bộ này thì hóa đơn tính tiền của quán bán đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, quán ăn có bán đủ số lượng cho gia đình anh Sơn không thì không thể biết được, vì lúc lực lượng chức năng đến lập biên bản quán đã dọn bàn sạch sẽ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news