Tin mới

Đầu tuần phát hiện mỡ bẩn, cuối tuần phát hiện nội tạng hóa chất

Thứ hai, 25/04/2016, 08:13 (GMT+7)

Tuần vừa qua, cơ quan chức năng tại một số địa phương trên cả nước đã tiến hành kiểm tra bất ngờ và phát hiện các cơ sở chế biến mỡ lợn và nội tạng bò không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tuần vừa qua, cơ quan chức năng tại một số địa phương trên cả nước đã tiến hành kiểm tra bất ngờ và phát hiện các cơ sở chế biến mỡ lợn và nội tạng bò không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cơ sở bán 200kg nội tạng bò ngâm hóa chất mỗi ngày

Vào lúc 4 giờ ngày 22/4, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Phòng cảnh sát môi trường tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra một hộ kinh doanh mua bán thịt bò trên địa bàn.

Cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm kg nội tạng bò ngâm hóa chất tại một cơ sở ở Đồng Nai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cơ sở tên là Út Mèn, do bà Nguyễn Thị Thùy Trang đứng tên làm chủ, địa chỉ cơ sở tại 76E/10, khu phố 9, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Qua tiến hành kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở này có diện tích khoảng 300m2, có 6 nhân viên hoạt động thường xuyên tại xưởng. Hoạt động chính tại đây là sơ chế các loại nội tạng bò, thời gian hoạt động từ 3 giờ đến 7 giờ sáng hàng ngày.

Được biết, mỗi ngày cơ sở thu mua khoảng 200kg nội tạng tại các lò giết mổ địa phương, sau khi tiến hành qua các bước sơ chế như trụng nước sôi, ngâm qua vôi, phèn chua, nước tro để tẩy trắng thì số nội tạng này được để vào các thùng xốp đông lạnh. Thị trường tiêu thu chủ yếu là ở TP.HCM và các tỉnh miền Tây.

Đặc biệt, những hóa chất sử dụng được mua tại chợ Thái Bình và hoàn toàn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hiện tại, 14 thùng xốp chứa khoảng 300kg nội tạng qua sơ chế của cơ sở đã được cơ quan chức năng niêm phong, tạm giữ số sản phẩm nêu trên và giao lại cho UBND phường Tân Hòa tiến hành xử lý theo quy định.

Hàng tấn mỡ bẩn chế biển ngay cạnh nhà vệ sinh

Thông tin ghi nhận trên Dân Việt cho biết, vào ngày 19/4, Chi cục chăn nuôi và thú y TP.Đà Nẵng phối hợp cùng phòng cảnh sát môi trường, công an Đà nẵng đột xuất kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở cất giữ và chế biến hàng tấn mỡ bẩn ngay bên cạnh hố ga nhà vệ sinh.

Cơ sở chế biến mỡ bẩn ngay cạnh hố ga nhà vệ sinh đã tồn tại 3 năm tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh: Dân Việt

Cơ sở chế biến này nằm tại tổ 57A, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, chủ cơ sở là ông Nguyễn Đăng Hoành (49 tuổi). Ngay tại cơ sở cơ quan chức năng phát hiện một bao mỡ nặng khoảng 150kg mới vận chuyển từ chợ về, chảy nước lênh láng, ngoài ra còn có 12 bao mỡ nước, mỗi bao nặng 50kg, 100kg tóp mỡ đã thành phẩm, phía trong góc là một số mỡ chất đống đã bốc mùi khó chịu.

Khi được hỏi, ông Hoành không xuất trình được giấy phép kinh doanh và giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ mỡ động vật, không có giấy tập huấn về an toàn thực phẩm...

Cơ sở chế biến mỡ bẩn này đã tồn tại được suốt 3 năm qua, tuy nhiên gần đây mới bị phát hiện. Hiện tại, cơ sở đang bị cơ quan chức năng niêm phong.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news