Tin mới

Dấu vết trên xe lật mặt hung thủ đâm chết hai "hiệp sĩ đường phố" ở TP.HCM

Thứ tư, 16/05/2018, 08:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hai hiệp sĩ TP.HCM bị đâm chết, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người.

Liên quan đến vụ hai hiệp sĩ TP.HCM bị đâm chết, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người.

Dẫn nguồn tin từ VOV, tại cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong vào tối 13/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết tuy vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra nhưng cơ quan chức năng đã bắt đúng người đúng tội. 

Cũng theo thông tin từ Dân Trí, bước đầu Tài khai nhận, tối 13/5, Phú gọi điện cho Tài nhưng Tài không nghe máy, sau đó Tài gọi lại cho Phú rồi cả 2 rủ nhau đi trộm xe máy thì Tài đồng ý.

Sau đó, Phú điều khiển xe máy hiệu Exiter chở Tài lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Khi đến trước số 348 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3), cả 2 phát hiện chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang nên Tài xuống phá khoá để trộm xe.Lúc này, nhóm hiệp sĩ Tân Bình phát hiện và lao vào khống chế thì Tài rút dao bấm chống trả, đâm 5 người, trong đó có 2 người tử vong.

Tang vật, đồng thời là phương tiện gây án - chiếc xe Exciter. Ảnh Vietnamnet

Được biết, đến nay, cơ quan công an đã thu giữ được một số vật chứng của vụ án bao gồm: chiếc xe gắn Exciter, 1 chiếc quần sooc, 1 điện thoại và 1 con dao.

Về chiếc xe Exciter màu đỏ do nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) cầm lái chở nghi can Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “mụn”, SN 1994, ngụ Q.12) đi gây án. Cơ quan công an xác định, đây là loại xe 150 phân khối, còn nguyên trạng gắn BKS giả: 50Y1 – 065.85. Camera xung quanh hiện trường tại thời điểm trước và sau khi vụ án xảy ra ghi nhận đây là phương tiện gây án mà 2 nghi can sử dụng.

“Khả năng là máu của các nạn nhân. Theo tôi dự đoán có ít nhất 3 nạn nhân có máu trên xe Exciter”, tướng Minh thông tin.

Cũng theo nguồn tin từ Vietnamnet, Thiếu tướng Minh cho biết: "Ngoài ra, trên quần áo tư trang của cả Phú và Tài cũng phát hiện có dấu vết máu. Kết quả xét nghiệm là máu của ai thì cần phải có thời gian để làm rõ”.

Nói về các tang vật thu giữ, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, khi triệu tập nghi can Phú, cơ quan công an khám xét nơi ở của đối tượng này, thu giữ chiếc xe Exciter nói trên và chiếc quần sooc mặc khi gây án.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, nữ Phó trưởng Công an Q.3 (phụ trách công tác điều tra và phòng chống tội phạm), Trung tá Trần Thị Kim Lý chính là người đầu tiên phát hiện ra manh mối nhóm trộm đâm các hiệp sĩ Tân Bình. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news