Tin mới

Đây là lý do vì sao Bùi Tiến Dũng chỉ là thủ môn số 3 ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 06/04/2018, 20:01 (GMT+7)

Trong trận đấu trên sân 19/8, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tỏ ra lép vế so với người đàn anh Tuấn Mạnh bên kia chiến tuyến.

Trong trận đấu trên sân 19/8, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tỏ ra lép vế so với người đàn anh Tuấn Mạnh bên kia chiến tuyến.

Bùi Tiến Dũng được ưu ái gọi là "thủ môn quốc dân" nhờ màn trình diễn toả sáng tại giải U23 châu Á vừa qua. Anh cũng nhanh chóng chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ FLC Thanh Hoá. 

Tuy nhiên, khi lên đội tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dũng dù có nhiều fan đến mấy thì hiện cũng chỉ là sự lựa chọn số 3 trong khung gỗ, sau Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Như trong trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup, Văn Lâm và Tuấn Mạnh đã được xếp làm thủ môn cho đội tuyển, chứ không phải Tiến Dũng.

Trong trận Khánh Hoà gặp Thanh Hoá hôm 5/4, trong khi Tuấn Mạnh có những pha cứu thua xuất sắc thì Tiến Dũng còn thể hiện sự non nớt trong xử lý.

Như ở phút 40, Tuấn Mạnh gây ấn tượng với pha cản phá bằng chân xuất thần trước cú đánh đầu cận thành của Ofere. Trước đó Tuấn Mạnh còn pha cứu thua làm nản lòng Vũ Minh Tuấn.

Bên kia chiến tuyến, Bùi Tiến Dũng lại bộc lộ những hạn chế. Đầu tiên là bàn thua ở phút 12 sau pha đánh đầu của Quốc Chí, thủ môn 20 tuổi đã chôn chân đứng nhìn. 

Đây là lý do vì sao Bùi Tiến Dũng chỉ là thủ môn số 3 ở ĐT Việt Nam - Ảnh 2.
 

Tiếp theo đó, thủ thành sinh năm 1997 đã chủ động băng ra đấm bóng trong pha phạt góc ở phút 28. Tiến Dũng đã mắc sai lầm chọn vị trí, rất may cho anh cùng CLB FLC Thanh hóa khi cú đánh đầu của Zorour Chaher lại đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bùi Tiến Dũng còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa tới từ các chân sút đội chủ nhà. Qua đó khiến FLC Thanh Hóa phải nhận trận thua đầu tiên trước Sanna Khánh Hòa BVN kể từ năm 2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news