Tin mới

ĐBQH: Các đối tượng có thế lực bỏ trốn, có lộ lọt thông tin và bảo kê?

Thứ ba, 04/06/2019, 11:39 (GMT+7)

Trước việc một số đối tượng có tiền, có vị trí bỏ trốn khi vừa bị khởi tố, đại biểu Nguyễn Hoàng Mai đề nghị Bộ trưởng Tô Lâm đưa ra giải pháp cho tình trạng trên.

Sáng 4/6, phiên chất vấn trực tiếp ở kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV được mở đầu với phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm. Ảnh: Quang Vinh

Chất vẫn tư lệnh ngành công an, đại biểu Nguyễn Hoàng Mai (Tiền Giang) cho biết có hiện tượng khi khởi tố vụ án thì một số đối tượng có tiền, có vị trí bỏ trốn. "Tại sao lại có tình trạng này? Có lộ lọt thông tin và bảo kê cho đối tượng không? Giải pháp là gì"?, đại biểu chất vấn.

Trả lời về việc khởi tố nhưng để lọt các đối tượng bỏ trốn, trên tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: "Các giải pháp về mặt tố tụng hình sự Bộ vẫn đang nghiên cứu để có những biện pháp phù hợp, đảm bảo quyền tự do dân chủ của người dân mà không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội".

Người đứng đầu ngành công an cũng nhấn mạnh sẽ tăng cường các hoạt động nghiệp vụ của ngành công an để quản lý, theo dõi đối tượng ngay từ đầu.

Cũng trong buổi chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu quan tâm đến vụ gian lận điểm thì tại kỳ thi THPT 2018.

"Liên quan đến vụ việc về gian lận điểm thi, người vi phạm là người có chức vụ, quyền hạn nên phải điều tra cẩn trọng. Việc giao thẩm quyền khác nhau giữa các địa phương có đảm bảo kết quả điều tra đồng bộ? Bộ Công an có chịu áp lực gì không?", đại biểu Nguyễn Mạnh Cường (đoàn Quảng Bình) chất vấn.

Trả lời câu hỏi này, trên Trí thức trẻ dẫn lời Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đến hiện nay, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, các tỉnh Sơn La, Hà Giang đang điều tra 3 vụ án với với 16 bị can liên quan.

Kết quả điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao để thực hiện can thiệp, sửa chữa nâng điểm cho thí sinh. Đã làm rõ 214 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi.

Về việc làm rõ hành vi của phụ huynh đưa tiền cho các bị can để nâng điểm, theo tướng Lâm trước mắt, để đảm bảo đúng hạn điều tra theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra kết luận, đề nghị truy tố các bị can xác định rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhiệm vụ được giao để can thiệp, sửa chữa, nâng điểm cho các thí sinh.

Còn vấn đề đưa, nhận tiền nêu trên đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ và chúng tôi sẽ công bố sau khi có kết quả điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news