Tin mới

ĐBQH: Cái chết của 3 mẹ con thai phụ quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số?

Thứ hai, 04/06/2018, 15:20 (GMT+7)

Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) cho rằng, có lẽ không còn hình ảnh nào đau xót hơn hình ảnh cái chết thê thảm của người mẹ, con 4 tuổi và cái thai trong bụng trong các vụ tai nạn giao thông...

Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) cho rằng, có lẽ không còn hình ảnh nào đau xót hơn hình ảnh cái chết thê thảm của người mẹ, con 4 tuổi và cái thai trong bụng trong các vụ ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 1.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng. Ảnh: Quochoi.vn

Trong phần chất vấn Bộ trưởng GTVT, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) cho rằng, có lẽ không còn hình ảnh nào đau xót hơn hình ảnh cái chết thê thảm của người mẹ, con 4 tuổi và cái thai trong bụng trong các vụ tai nạn giao thông hay là vụ xe điên đâm liên hoàn làm chết nhiều người và thương vong nhiều người. Xin hỏi Bộ trưởng trách nhiệm này thuộc về ai? Hay họ là những người xấu số? 

Theo ông Hồng, có phải do tăng trưởng nóng nên tình trạng mất an ninh, an toàn hàng không, tai nạn đường sắt ngày càng tăng hay không? Xin cảm ơn Bộ trưởng.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, khi xảy ra các vụ tai nạn có nhiều yếu tố như liên quan đến kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ và trách nhiệm thuộc các cơ quan Nhà nước vì chưa khắc phục được các điểm đen xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân chủ quan từ phía tài xế, người tham gia giao thông khi đường tốt nhưng không cẩn thận. Bộ trưởng đề nghị, các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, có kết luận cuối cùng và trách nhiệm của đơn vị, cá nhân nào thì cơ quan, cá nhân đó chịu trách nhiệm.

Đối với ý kiến có phải tăng trưởng nóng của đường sắt, hàng không nên xảy ra tai nạn, Bộ trưởng nêu rõ, đối với đường sắt không phải tăng trưởng nóng nên xảy ra tai nạn mà do kết cấu hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt, ý chí chủ quan của con người…

Riêng hàng không trong thời gian vừa qua có xảy ra một số sự cố, ảnh hưởng đến an ninh hàng không nhưng không phải tai nạn hàng không. Bộ và các cơ quan đã giám sát chặt để nâng cao, đảm bảo an toàn hàng không.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news