Tin mới

ĐBQH: Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La bị bệnh trong thời điểm nhạy cảm

Thứ hai, 01/07/2019, 14:25 (GMT+7)

Theo vị ĐBQH, cơ quan chức năng cần làm rõ tình trạng bệnh tật của Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức ở hiện tại, cũng như lịch sử bệnh.

Ngày 29/6, trên VietNamNet, VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La cho biết, ông Hoàng Tiến Đức đang bị ốm và điều trị ở Hà Nội. Ngày 26/6, Ban giám đốc Sở đã báo cáo Tỉnh ủy về việc ông Đức không thể về dự và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương vào sáng 27/6.

Ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã thu hồi và hủy bỏ quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Hoàng Tiến Đức. Theo quyết định ngày 28/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, ông Đức sẽ được nghỉ hưu và nhận lương hưu từ ngày 1/7.

Hiện gia đình vị Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La thông báo, sang tuần sức khỏe ông Đức mới có thể hồi phục để làm việc trở lại.

Trước thông tin trên, ĐBQH Phạm Văn Hòa cho rằng, vụ việc gian lận điểm thi ở Sơn La và các tỉnh khác khiến dư luận vô cùng bức xúc, mong được làm sáng tỏ.

Với mỗi người, gặp vấn đề về sức khỏe là điều hết sức bình thường, nhưng ông Đức "bị bệnh trong thời điểm này là hết sức nhạy cảm, cần phải được làm rõ để dư luận không khỏi đặt ra những nghi vấn".

Trên Đất Việt dẫn lời vị ĐB đoàn Đồng Tháp cho rằng, cơ quan chức năng cần làm rõ tình trạng bệnh tật của Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức ở hiện tại, cũng như lịch sử bệnh. Nếu ông Đức có đủ khả năng tiếp đoàn công tác của Ủy ban KTTƯ thì phải có yêu cầu bắt buộc ông này về làm việc. Còn nếu không đủ sức khỏe, thì phải có thời hạn cụ thể để sắp xếp làm việc với đoàn.

"Dù ông Hoàng Tiến Đức điều trị bệnh ở đâu thì cũng cần có giấy xác nhận của lãnh đạo viện về tình trạng bệnh tật", ĐB Hoà nêu vấn đề và cho rằng việc ông Đức bị bệnh trong thời điểm nhạy cảm như thế này cần phải có đầy đủ bằng chứng vì trong văn bản báo cáo của phía Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La về việc này không kèm theo giấy xác nhận của lãnh đạo bệnh viện nơi ông Đức điều trị là "khó có thể chấp nhận được".

Trước đó, ngày 19/6, Ban bí thư quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng của ông Hoàng Đức Tiến, gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015-2020; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo kết luận của Ban bí thư, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Đức với cương vị Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban Chấm thi của tỉnh đã trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh Sơn La thành lập Ban chỉ đạo thi có 2 thành viên có con ruột dự thi, vi phạm quy chế thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news