Tin mới

ĐBQH: Khởi tố vụ bé gái bị 'nựng' trong thang máy là thỏa đáng

Thứ ba, 09/04/2019, 08:48 (GMT+7)

Phó đoàn ĐBQH TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng cần khởi tố vụ án bé gái bị sàm sỡ trong thang máy.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ Vnexpress cho hay bên lề Kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa IX vào chiều ngày 8/4, liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) có hành vi không đúng mực với bé gái trong thang máy chung cư ở quận 4, Phó đoàn ĐBQH TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ vụ việc xảy ra đã một tuần nhưng cơ quan tố tụng lại xử lý quá chậm.

Phó Đoàn ĐBQH TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê bên lề Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa IX. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Nếu nói hình ảnh chưa đủ cơ sở pháp lý thì cần phải xem ở những góc độ khác. Ông Linh nói 'chỉ nựng bé gái' - là cách hiểu và vận dụng từ ngữ để làm biến dạng hành vi không đúng pháp luật về quyền trẻ em. Vụ việc này cần phải được mổ xẻ thấu đáo", ông Khuê bày tỏ quan điểm.

Cũng theo ông Khuê, không ai được đứng ngoài pháp luật. Thậm chí ông Linh còn là người trong ngành tư pháp thì càng cần phải được xử lý nghiêm khắc để lấy đó làm bài học răn đe.

Hình ảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Ảnh: Vnexpress

Ông Khuê cũng cho biết việc Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố kiến nghị khởi tố ông Linh là "rất hợp lý và rất thoả đáng".

Liên quan đến vấn đề xâm hại trẻ em, ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê cũng đã chỉ ra đây chỉ là một trong những vẫn đề mà 3 kỳ họp đã diễn ra cũng như các khóa, các đoàn đại biểu QH đều lên tiếng mạnh mẽ.

Trước thực trạng xâm hại trẻ em ngày càng trở nên báo động không chỉ ở vùng sâu vùng xa mà ngay cả những vùng đô thị được tiếp cận văn hóa đầy đủ thì cần có "cách hiểu thống nhất giữa các ngành về khái niệm, hành vi xâm hại trẻ em".

Cũng theo ông Khuê, trong vai trò phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sắp tới ông sẽ cùng các đại biểu đi giám sát chung việc thực hiện luật bảo vệ trẻ em.

Các đại biểu cũng sẽ có văn bản gửi đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội, kiến nghị Quốc hội có tiếng nói chung; lên tiếng nói tại diễn đàn đại biểu Quốc hội.

"Qua 3 kỳ họp Quốc hội, các đại biểu cũng lên tiếng rất mạnh mẽ về nạn xâm hại tình dục trẻ em. Do vậy, chúng tôi sẽ kiến nghị Quốc hội cần có tiếng nói chung, không chỉ riêng trường hợp em bé ở quận 4 mà cho trẻ em trên cả nước", ông Khuê bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news