Tin mới

ĐBQH: Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

Thứ năm, 09/11/2017, 13:49 (GMT+7)

ĐB Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) nêu thực trạng các cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy các địa phương, có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

ĐB Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) nêu thực trạng các cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy các địa phương, có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh. Ảnh: QH

Thảo luận về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới sáng nay (9/11) tại Quốc hội, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) bày tỏ tán thành với báo cáo của Chính phủ trình bày tại kỳ họp này, đánh giá đúng mức những kết quả, hạn chế, thực trạng. 

Ghi nhận công tác bình đẳng giới thời gian qua có những tiến bộ và một phần công sức là sự hỗ trợ, ủng hộ của nam giới, ĐB Khánh cũng băn khoăn trước dư luận một số lãnh đạo cấp ủy ở địa phương có biểu hiện thiếu lành mạnh trong quản lý chị em phụ nữ trẻ.

"Tôi nghĩ tỷ lệ cán bộ nữ ở các cấp dù còn ít ỏi hôm nay cũng có vai trò, sự ủng hộ của các anh em nam giới. Tôi rất mong rằng trong thời gian tới Chính phủ cần phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội sớm đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về thống kê tỷ lệ nam nữ trên các lĩnh vực, phản ánh sát hơn thực trạng để đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới", ĐB Khánh nêu kỳ vọng.

ĐB Khánh bày tỏ lo lắng khi còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả những người đứng đầu cấp ủy các địa phương, có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

Theo ĐB Khánh, nếu Chính phủ, Quốc hội không quan tâm thấu đáo, cấp ủy, chính quyền địa phương không xử lý nghiêm minh thì sẽ trở thành tiền lệ rất nguy hiểm, vi phạm pháp luật, coi thường phụ nữ - coi phụ nữ chỉ để đáp ứng những dục vọng tầm thường của mình. Vô hình chung tạo ra lối sống thiếu lành mạnh trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và chị em phụ nữ trẻ, dẫn đến sự bất an lo sợ cho chính chị em, gây bất bình cho xã hội.

Cũng trong phiên thảo luận nhiều đại biểu cho rằng nên nâng tuổi nghỉ hưu của nữ bằng nam. Ngoài vấn đề tuổi nghỉ hưu, một vấn đề khác cũng được đại biểu quan tâm thảo luận là vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh.

Trước thực trạng này, ĐB Lê Thị Yến (Phú Thọ) cho rằng, Nhà nước cần phải có những giải pháp thực hiện tuyên truyền và xử lý mạnh tay với những người lựa chọn giới tính khi sinh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news